"แกนนำ คปท." ซัด "พายัพ" อย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์ ซัดปิดตาข้างเดียว "ทักษิณ" ไม่นอนคุก

นายนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก Nusser Yeemahd  (น้านัส คปท.)ระบุว่า  อย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์…

ฝากไปถึงนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ภูมิธรรม เพื่อนรุ่นพี่ร่วมสถาบันฯ ร่วมรุ่นเดียวกัน กรณีที่กล่าวว่าการชุมนุมของคปท.ให้หันไปดูคนรอบข้างว่ามีใครเห็นด้วยสักกี่คนต่อการเคลื่อนไหวกรณีนักโทษชายทักษิณ ของคปท. และปัจจุบันนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสินกำลังแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองกำลังทำให้ประเทศมั่นคงด้วยการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจ

ผมกับคุณพายัพ ปั้นเกตุ รู้จักกันดีเพราะเคยเรียนหลักสูตรเดียวกัน ในเรื่องของการสร้างสันติสุขของประเทศ ของสังคมไทย ผมอยากถามนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่วันนี้มีตำแหน่งแห่งหนเป็นที่ปรึกษารองนายกฯ ภูมิธรรม ว่าความสันติสุขของประเทศที่ได้ร่ำเรียนมาร่วมกันนั้น ปัจจุบันคุณพายัพ ปิดตาข้างหนึ่งหรือไม่ กรณีการจัดการปัญหาหรือทำให้นักโทษชายทักษิณไม่นอนอยู่ในคุกแม้เพียงวันเดียว

นั้นคือแนวทางของการสร้างสังคมสันติสุขที่ได้ร่ำเรียนกันมาหรือไม่

เพราะจากกรณีนักโทษชายทักษิณ จะทำให้สังคมมันมีความแตกแยก มันดูเหมือนถูกเลือกปฏิบัติถูกปฏิบัติเพียงแค่นักโทษชายทักษิณคนเดียว

นายพายัพ ปั้นเกตุก่อนหน้านี้ก็ทราบตัวเองดีว่าช่วงที่เป็นส.ส.สอบตกนั้นคนในพรรคหรือคนอื่นๆก็แทบที่จะไม่เหลียวแลหรือดูแลเอาใจใส่ อย่าดูถูกพลังและความมุ่งมั่นตั้งใจของพี่น้องประชาชน ถ้าบอกว่าตัวเองเป็นแกนนำเคยเป็นแกนนำก็ต้องเคารพการเคลื่อนไหวการชุมนุมของพี่น้องประชาชน อย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์ ลืมความมุ่งมั่น ลืมสิ่งที่พูดว่าจะร่วมกันสร้างสังคมสันติสุขร่วมกัน

 

#คปท #ทักษิณ #นักโทษเทวดา