วันที่ 7 ก.พ. 2567 เมื่อเวลา 11.10 น .ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีรายชื่ออยู่ในบัญชีที่ได้รับการพักโทษ ว่า มีตั้งแต่เมืองนอกแล้ว เพราะพ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม ก็ไม่แตกต่างอะไรกับคนในบ้านของนายทักษิณ เพราะฉะนั้น การทำหน้าที่ของรมว.ยุติธรรม และนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ไม่ได้ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม และธรรมาภิบาลแต่อย่างใด นายทักษิณไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว และไม่ได้ป่วยจริง แต่กลับถูกปกป้องจากกลไกของข้าราชการของรัฐ 

"ผมเชื่อว่ากรณีที่ข้าราชการปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีนายทักษิณนั้น ในที่สุดเรื่องจะจบที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติไม่ชอบกลาง" นายวัชระ กล่าว

เมื่อถามว่าจะต้องมีข้าราชการติดคุกแทนหรือไม่นั้น นายวัชระ กล่าวว่า แน่นอน ต้องมีข้าราชการติดคุกแทนนายทักษิณ ทั้งนี้ ตนได้ยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ไต่สวนนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ และพ.ต.อ.ทวี เรียบร้อยแล้ว รอให้ ป.ป.ช.สอบสวน และส่งสำนวนให้ศาลอาญาคดีทุจริตฯ

เมื่อถามว่า ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ นายทักษิณ จะได้กลับไปอยู่บ้านแน่นอนใช่หรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า แน่นอน วันนี้ก็ไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนจะอยู่ที่ไหนนั้น เขาว่ากันว่า มีอยู่ 3 ที่ที่นายทักษิณไปๆ มาๆบ้านจันทร์ส่องหล้า คอนโดริมน้ำใกล้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง และโรงแรม ที่แปลว่า ไม้ ถนนสุขุมวิท 

เมื่อถามถึงการดำเนินคดีที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 กับนายทักษิณ จะสองมาตรฐานอีกหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ตราบใดที่นายทักษิณมีอำนาจ อย่าเชื่อว่าระบบความยุติธรรมนั้น จะมีจริงในประเทศไทย ไม่เชื่อว่านายทักษิณจะปฏิบัติตามกฎหมายใดๆ แม้จะเคยเป็นตำรวจถึงยศพันตำรวจโทก็ตาม