เกิดเหตุไฟไหม้บ้านในชุมชนกลางเมืองสะเดาวอด 2 หลังและเสียหายเล็กน้อยอีก 2 หลัง ต้นเพลิงเป็นร้านช่างเชื่อมไฟลุกไหม้ทั้งร้านทั้งรถมีผู้บาดเจ็บ 1 คน

 เมื่อเวลา 06.45น.วันนี้ (7ก.พ.67) ร.ต.อ.สายชล สุภาพเจริญกุลรองสารวัตรสอบสวน สภ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงขึ้นภายในย่านถนนทองหวานวิถี เขตเทศบาลเมืองสะเดา จ.สงขลา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ที่อยู่ติดกันสองหลัง เลขที่ 6 กับเลขที่8 และเป็นบ้านเช่า ท่ามกลางความโกลาหลของชาวบ้านที่อยู่ในบริเวณเกิดเหตุเพราะกลัวว่าไฟจะลามมาถึง

  

ต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 8 ซึ่งเปิดเป็นร้านช่างเชื่อม และไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยไหม้ทั้งตัวบ้านและรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ในบ้าน  และยังลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 6ซึ่งอยู่ติดกัน

    ทางเทศบาลเมืองสะเดาได้ส่งรถดับเพลิง จำนวน 3 คัน เข้าไปฉีดน้ำดับไฟบ้านทั้งหลังเนื่องจากใกล้ที่จะลุกลามไปยังอาพาร์ทเม้นและบ้านที่อยู่ข้างเคียง

  โดยต้อง ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่บ้านทั้งสองหลังถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และมีอาพาร์ทเมนต์และบ้านอีก 1 หลังที่อยู่ติดกันถูกไฟลามเลียและไอความร้อนเสียหายเล็กน้อย

    และเหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายชำนาญ ปิ่นกระจาย อายุ 44 ปี ที่อยู่ในบ้านต้นเพลิงถูกไฟลวก แต่บาดเจ็บไม่มาก แต่ว่าทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านหายไปกองกับไฟ

    โดยช่วงเกิดเหตุทั้งฝ่ายตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ชีพไม้ขม ต่างลงพื้นที่มาเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนและคนเจ็บจากเหตุการณ์นี้

   ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจรทางตำรวจ สภ.สะเดาได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 เพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้