กอ.รมน.ระยอง สนธิกำลังจัดหางานระยอง ตม.ระยอง ประกันสังคมระยอง และฝ่ายปกครอง อ.นิคมพัฒนา บุกตรวจโรงงานจับแรงงานสัญชาติจีน เวียดนาม และเมียนมา ไม่มีใบอนุญาตทำงาน และเอกสารเปลี่ยนนายจ้าง นำตัวส่งดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.อ.ทวี วงศ์วาน รอง ผอ.กอ.รมน.ระยอง มอบหมายให้ จ.อ.ภูริฉัตร ฉัตรเจริญ ส.อ.ชาคริช ทิพย์จันทร์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ระยอง บูรณาการการทำงานร่วมกับจัดหางานจังหวัดระยอง ตม.ระยอง ประกันสังคมจังหวัดระยอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนิคมพัฒนา บุกตรวจบริษัทแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ ม.3 ต.มะขามคู่ อ.นิคมพัฒนา หลังได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม กระทรวงมหาดไทย ว่ามีแรงงานต่างด้าวทำงานผิดกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติจีน จำนวน 3 คน สัญชาติเวียดนาม จำนวน 1 คน  มีเอกสารประจำตัวถูกต้อง แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงานมาแสดง และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จำนวน 28 คน มีเอกสารประจำตัวถูกต้อง แต่ไม่มีเอกสารใบอนุญาตทำงานมาแสดง และสัญชาติเมียนมาอีก 31 คน มีเอกสารประจำตัว และใบอนุญาตทำงานถูกต้อง แต่ไม่มีเอกสารเปลี่ยนแปลงนายจ้างมาแสดง จึงได้นำตัวมาทำบันทึกจับกุม และนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.