เจ้าหน้าที่ประสานหลายหน่วยงานเข้าไร่มันสำปะหลัง ตรวจยึดไม้ประดู่ ถูกลอบตัด พร้อมยึดของกลาง และเจ้าของไร่มัน ดำเนินคดี
   
วันที่ 6 ก.พ 2567 เวลาประมาน 10.30 น.  ที่สวนป่าสวนป่ากาบเชิง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เขตนครราชสีมา องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ บริเวณทิศใต้บ้านสนวน หมู่ที่ 3 ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พ.ต.อ. อิทธิพล พงษ์ธร  ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ มอบหมายให้ พ.ต.ท. วิชิตเวช ต๊ะผัด รองผกก.สืบสวน พ.ต.ท. สาโรจ  ตระกูลโศภิษฐ์ พ.ต.ต. คธาวุฒิ โทบุดดี สว.กก.สืบสวนสั่งการให้ชุดปทส.กก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์ โดยมี ร.ต.อ.ปราโมทย์ เที่ยงธรรม รองสว.กก.สืบสวนภ.จว.สุรินทร์ จ.ส.ต.ณัฐวุฒิ ทศพร ส.ต.อ. พลจันทร์ จันทร์ประเสริฐ ผบ.หมู่ กก.สืบสวนภ.จว.สุรินทร์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กาบเชิง,เจ้าพนักงานป่าไม้ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่สร.4,เจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการณ์พิเศษป่าไม้จังหวัดสุรินทร์ 

ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบต้นไม้ประดู่ ถูกตัดหนึ่งต้น ใกล้ถนนสายบ้านด่านไปบ้านปวงตึก ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ในป่าไร่มันสำปะหลัง เจ้าหน้าที่ จึงนำกำลัง เข้าตรวจยึดไม้ประดู่ของกลางบริเวณจุดเกิดเหตุ ไม้ประดู่ จำนวน 3 ท่อน รวมปริมาตรไม้ 0.622 ลบ.ม. ค่าภาคหลวง 49.76 บาท ค่าความเสียหายของรัฐรวม 12.440 บาท  ไเ้กล่าวหาว่า  ร่วมกันกระทำความผิดตาม พระราชบัญญัติป่าไม้ พุทธศักราช 2484  ที่แก้ไขและเพิ่มเติม มาตรา  11  ฐาน  "ทำไม้หวงห้าม(ไม้ประดู่) โดยมิได้รับอนุญาต"   มาตรา  69   ฐาน “มีไว้ในครอบครองซึ่งไม้หวงห้าม(ไม้ประดู่)อันยังมิได้แปรรูปโดยไม่มีรูปรอยดวงตราค่าภาคหลวงหรือรอยตรารัฐบาลขายโดยไม่ได้รับอนุญาต" และผิดตามพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 มาตรา 14 ฐาน"ทำไมเหวงห้ามในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต" และไม่พบผู้กระทำผิด ได้หลบหนีไปก่อนที่ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 

เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึกการตรวจยึด  ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ   ภาพถ่ายที่เกิดเหตุ  พร้อมเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรกาบเชิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป