ผู้การฯกาฬสินธุ์เผยผลการตรวจสอบเบื้องต้นกรณีพบศพ ส.ต.ต.วัย 22 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงที่ศีรษะ เสียชีวิตบนสันเขื่อนลำปาว พบเคยเขียนจดหมายลาตาย ยันเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องครอบครัวไม่มีปัญหา คาดสาเหตุป่วยโรคซึมเศร้า พร้อมกำชับดูแลช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่

กรณีเจ้าหน้าที่พบศพ ส.ต.ต.ศุภกร  ภูนาสี  อายุ 22 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เสียชีวิตที่บริเวณสันเขื่อนลำปาว ม.3 บ้านท่าเรือ ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มีบาดแผลถูกอาวุธปืนยิงที่ขมับด้านขวา ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย และทรัพย์สินอยู่ครบ ส่วนเรื่องงาน เรื่องเงิน และเรื่องครอบครัวไม่มีปัญหา ก่อนจะนำศพส่งไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด และดำเนินการสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดจาการยิงตัวตายหรือฆาตกรรม

ล่าสุดวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567  พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธ์ ระบุว่า สำหรับกรณี ส.ต.ต.ศุภกร (สงวนนามสกุล)เจ้าหน้าที่การเงิน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ที่เสียชีวิตบนสันเขื่อนลำปาวนั้น ล่าสุดได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน โดยเบื้องต้นตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตออกจากบ้านมาเพียงลำพัง ช่วงเวลา 24.00 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567  ซึ่งบ้านและจุดเกิดเหตุอยู่ห่างกันประมาณ 10 กม. ในส่วนจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่เปลี่ยว และไม่พบร่องรอยการต่อสู้  ตรวจสอบสภาพการเสียชีวิตมีร่องรอยถูกอาวุธปืนบริเวณขมับขวา  มีปืนสั้นตกอยู่ข้างลำตัว มีกระสุนในแมกกาซีน ยังเหลืออีก 12 นัด  ขณะนี้ศพถูกส่งชันสูตรไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น และอยู่ระหว่างรอผลการผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต นอกจากนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บเขม่าดินปืนจากศพไปตรวจสอบแล้ว และอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจ

พล.ต.ต.ตรีวิทย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบถาม สว.การเงิน ภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้างานระบุว่า ได้รับแจ้งจากพี่สาว ผู้ตาย ซึ่งเป็นเภสัชกรว่า  ก่อนหน้านี้เคยพบจดหมายลาตายในห้องนอนผู้ตาย เนื้อหาในจดหมาย เป็นการขอโทษพ่อ แม่ และไม่อยากอยู่บนโลกนี้ ไม่รู้จะอยู่ เพราะอะไร ซึ่งเนื้อความในจดหมายบ่งชี้ไปทางโรคซึมเศร้า แต่พี่สาวไม่อยากให้ใครทราบเรื่องนี้ ซึ่งจดหมายดังกล่าว พี่สาวผู้ตายเป็นคนเก็บไว้ ส่วนมูลเหตุของการเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากโรคซึมเศร้า

ทั้งนี้จากการสอบถามเพื่อนๆตำรวจในภ.จว.กาฬสินธุ์ ซึ่งพากันเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่ไม่สะดวกให้ข้อมูลและให้สัมภาษณ์มากนัก เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทุกคนยืนยันว่า ปกติ ส.ต.ต.ศุภกร เป็นคนนิสัยดี พูดจาไพเราะ มีอัธยาศัยดี อ่อนน้อม เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน และผู้บังคับบัญชา ส่วนเรื่องงาน เรื่องเงิน หรือเรื่องครอบครัวเท่าที่ทราบไม่เคยมีปัญหา ซึ่งทางพล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ยังกำชับให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลือครอบครัว และดูแลการจัดงานศพอย่างเต็มที่อีกด้วย

 

อย่างไรก็ตามในส่วนศพผู้เสียชีวิตยังคงส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งหลังจากทำการชันสูตรเสร็จญาติๆ ก็จะนำกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านโคกก่อง ม.7 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้ทางญาติยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูลและสัมภาษณ์ เพราะยังเสียใจอยู่ และยังอยู่ระหว่างการจัดเตรียมงานศพ ซึ่งปล่อยให้เป็นขั้นตอนของเจ้าหน้าที่ต่อไป