เปิดศึกอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ  FAIRTEX FIGHT X THAIWATSADU  CHAMPIONS TOURNAMENT  ซีซั่น 2 ประเดิมไปทั้งหมด 6 คู่ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา กับโปรเจคพิเศษของรายการ Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” ออกอากาศทางช่อง 7HD โดยมี ไทวัสดุ ผู้นำแห่งวงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างเป็นผู้สนับสนุนหลัก 

คู่แรกประเดิมสนามเป็นมวยหญิงรุ่น FEATHERWEIGHT น้ำหนัก 57 กก.ระหว่างนักชกจากไทย สาวรัตนะ ศิษย์ครูเจี๊ยบ  ซัดกับ สาวนักบู๊จาก เนเธอแลนด์ จีเซล-โจเซฟีน่า เวิร์ธ ซึ่งไม่ทำให้ผิดหวัง ทั้งคู่เดินหน้าแลกอาวุธกันอย่างเอาเป็นเอาตายจนครบ 3 ยก ฝ่ายสาวไทยเป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนไปได้ ต่อมาอีกคู่ในรุ่นเดียวกัน ได้แก่ ซาร่าห์ โกเฮียร์ จากอเมริกา พบ  สาวไทย เสาวลักษณ์ ป.ไทยสงค์ ก็เดือดไม่แพ้คู่แรกแต่ผลกลับเป็นฝั่ง ซาร่าห์ โกเฮียร์ เอาชนะคะแนนไปได้ในที่สุด

 

มาต่อกันที่ฝั่งชายกับมวยไทย รุ่น WELTERWEIGHT น้ำหนัก 63.5 กก.จำนวน 4 คู่  ได้แก่ เพชรน้ำหนึ่ง สีโอปอล (ไทย) พบ นครหลวง สวนอาหารปีกไม้ ซึ่งเดือดตั้งแต่ยกแรกทั้งคู่เดินหน้าแรกแลกอาวุธกันอย่างไม่ยั้งก่อนจะเป็น นครหลวง ที่ประเคนเข่าลอยใส่คู่ต่อสู้ในปลายยกที่ 2 เอาชนะน็อคไปได้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ จากนั้นเป็นการพบกันระหว่าง เสือเกมส์ ช.โชคเจริญการช่าง กับ จักรมงคล ศิษย์ซ้อหน่อย ก็โหดไม่แพ้คู่แรก หลังจากยกแรกเป็นฝ่าย เสือเกมส์ เป็นฝ่ายเดินหน้าบุกเต็มกำลังจนเหมือนควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมดแต่สุดท้ายกับเป็นฝ่าย จักรมงคล ที่รัวหมัดชุดใส่ตั้งแต่ต้นยกจนคว่ำเสือเกมส์ลงได้ในที่สุด ผ่านเข้ารอบสองต่อไป ส่วนคู่อื่นๆ เป็น ฟ้าลิขิต ลูกบุญมี (ไทย) ชนะคะแนน อาทิตย์ สบู่สมุนไพรกานพลู 

ต่อด้วย ยอดก้าวไกล แฟร์เท็กซ์ ชนะคะแนนผ่าน ชัยวัฒน์ เหน่งซับใหญ่  ปิดท้ายด้วย เอเลนอร์ โรส (อังกฤษ) จากอังกฤษชนะคะแนน ผ่าน เยลลี่ พ.เพชร ได้เข้ารอบลุ้นเข็มขัดแชมป์ต่อไป 

ทั้งนี้ทั้ง 3 รุ่นจะชกกันในกติกามวยไทยและในรอบชิงจะจัดเต็มกับนวม MMA สำหรับผู้ชนะเลิศจะได้ครองเข็มขัดแชมป์จากรายการและผู้สนับสนุน (ไทวัสดุ ) พร้อมรางวัลเงินสดรวมมูลค่าหลักแสนบาทพร้อมโอกาสขึ้นชกในระดับนานาชาติอีกด้วย 

ห้ามพลาด FAIRTEX FIGHT X THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT แมทซ์ทุกวันเสาร์ ทางรายการ “Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” ช่อง 7HD เริ่ม 10.00-12.00 น.” หรือชมแบบติดขอบสนาม ณ สนามมวยลุมพินี รามอินทรา บัตรมีจำหน่ายทาง www.thaiticketmajor.com