กลายเป็นดราม่าร้อนขึ้นเมื่อ เมื่อเพจ โรส" ออกมาโพสต์ภาพข้อความพร้อมแนบแคปชั่นว่า "อีตือเป็นไรอะ" โดยข้อความระบุว่า "เกิดมาไม่เคยเจอคนหยาบคายขนาดนี้มาก่อนในชีวิต แล้วเป็นคนในวงการบันเทิงที่อายุก็มากแล้วที่คนทั่วไปเรียกว่าป้า (เป็นเพศที่ 3) เราไปนั่งดื่มกับเพื่อนที่ร้านแห่งหนึ่งแถวสนามเป้า และภายในร้านเป็นห้องแอร์แบบปิด ไม่ใช่ outdoor และห้ามสูบบุหรี่ภายในร้าน

บุคคลดังกล่าว (ขออนุญาตใช้นามสมมติว่า ปูต นะคะ) ปต ได้ทำการจุดบุหรี่สูบภายในร้าน และไม่ได้ทำแค่ครั้งเดียว ตอนแรกไม่ได้อยากยุ่งอะไร แต่ ปต นั่งโต๊ะข้างเราและกลิ่นบุหรี่ก็เริ่มแรงขึ้น จนเราหันไปพูดกับเพื่อนว่า เหม็น สูบบุหรี่ในร้านแบบนี้ก็ได้เหรอ ปต ได้เห็นว่าเราพูดกับเพื่อนและไม่พอใจกับพฤติกรรมของเขา

ต่อมา ปต ได้ถามเราว่าเราเคยเล่นยามั้ย เราตอบว่าไม่ ปต เลยว่าเราโง่ และมีปากเสียงกัน โดยเขาอ้างว่าเขาแก่แล้ว อายุ 61 ถ้าเราอายุ 61 ปี อย่าเป็นแบบเขาแล้วกัน ซึ่งเรามองว่าการเอาอายุมาอ้างในการที่จะทำอะไรก็ได้โดยไม่รู้ถูกรู้ผิด ไม่แคร์เพื่อนร่วมโลกแบบนี้มันไม่ถูกต้อง 

เราเลยตอบกลับว่า ถ้าแก่แล้วเป็นแบบนี้ก็ไม่อยากแก่หรอก และเขาได้หันไปพูดกับคนในโต๊ะเขาว่า อินี่กวนตีน ซึ่งเราก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรต่อ และจบไป

จน ปต จะกลับบ้าน และถือแก้วเบียร์เดินมาคว่ำใส่โต๊ะเรา และเดินออกไปจากร้าน ซึ่งตัวเราโดนเบียร์ที่เขาคว่ำใส่เต็มๆ แต่ไม่ได้ตอบโต้อะไร เพราะอึ้งกับพฤติกรรมของเขาอยู่ จนเพื่อนดึงแขนเราออกไปหน้าร้านเพื่อที่จะไปเคลียร์ แต่ก็ไม่ได้มีการเคลียร์กับ ปต ใดๆ ต่อ

เพราะทั้งพนักงานและเจ้าของร้านได้เข้ามาห้าม และขอโทษเรากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจบไป แต่ไม่ได้รับการขอโทษจากทาง ปต แต่อย่างใด ปล. แอบสงสัยว่ากรณีแบบนี้สามารถแจ้งความได้มั้ยเอ่ย"

จากเหตุการณ์นี้ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นวิจารณ์ถึงพฤติกรรมของ ป้าตือ สมบัษร ถิระสาโรช อย่างมากมายหลังจากที่ถูกอ้างว่าเป็นบุคคลในข้อความดังกล่าว

แต่ล่าสุด "ปุ๊ก" หรือ สรปุก คนดังในโซเชียลได้ออกมาเล่าอีกหนึ่งมุมในเหตุการณ์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud โดยระบุว่า #ความจริงอีกด้านจากคนเห็นเหตุการณ์ป้าตือที่กำลังเป็นประเด็นค่ะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือ ป้าตือไปเที่ยวกับเพื่อน นั่งคุยสนุกสนาน ไม่มีอะไร แล้วถึงเวลาร้านปิด ก็เลยเปิดไฟ ป้าตือก็ขอบุหรี่ผู้ชายโต๊ะของคู่กรณีดูด ผู้ชายก็ให้มา โดยทั้งร้านมีแต่คนสูบ Pod รวมถึงคู่กรณีด้วย นางก็แขวะป้าตือไม่หยุด ว่าเหม็นบุหรี่ ๆ  ตัวเองก็พ่นควันพ็อดใส่ป้า ป้าก็เลยถามว่า แล้วควันบุหรี่กับพ็อดมันต่างกันตรงไหน ควันเธอไม่เหม็นเหรอ เมาขนาดนี้เมาเหล้าหรือเมายา ก็มีการถกเถียงกัน เรื่องอายุและอะไรใด ๆ จนบานปลาย ป้าตือก็เลยพูดว่า "ขอโทษนะคะน้อง ถ้าจะเที่ยวแบบนี้ เที่ยวให้ได้อายุถึง 61 เหมือนป้านะคะ" หลังจากนั้นก็เทเบียร์ลงโต๊ะ แล้วบอกลา 

โดยคู่กรณีวิ่งตามมาด่า จนเกือบเจอกะเทยที่ยืนอยู่หน้าร้านที่เห็นเหตุการณ์สวบเอา แล้วก็แยกย้าย หลังจากป้าตือกลับ เจ้าของก็เรียกยัยนี่มาเตือน และขอร้องให้คู่กรณีที่โวยวายหยุด นางก็เรื้อนด่าสาดเสียเทเสีย จนพาร์ทเนอร์เจ้าของร้านร้องไห้ เสียใจ มาหาเรื่องป้าตือทำไม แล้วสั่งห้ามไม่ให้มาเหยียบที่ร้านอีก และโทร. หาป้าตือเพื่อขอโทษไม่รู้กี่ครั้ง

ป้าตือใช้ชีวิตในวงการมานานขนาดนี้ แกไม่เคยทะเลาะกะใครนอกวงการ หลีกเลี่ยงคนเยอะ และไม่ทำตัวมีประเด็น จะมา ฆตต เพราะชะนีแบบนี้ ทั้งที่ในร้านมีกล้องมือถือเป็นร้อยเหรอ ให้คนในโซเชียลด่าเหรอ ถามจริง ? ส่งให้โรสก่อนแล้ว แต่นางน่าจะยังไม่ตื่น"

ขอบคุณ เพจ โรส / เฟซบุ๊ก Pook Sukonta Berthebaud