เมื่อเวลา 02.06 น.วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2567 ร.ต.ท.อนิรุจ เจ๊ะเหราะ สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีต่างชาติพัดตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิด ที่โรงแรมแห่งหนึ่งริมถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก. สภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ


     ที่เกิดเหตุด้านหน้าของโรงแรมพบร่างผู้เสียชีวิต อายุ 60 ปี สัญชาติสวีเดน สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว แจ็คเก็ตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ขายาว รองเท้าหนัง พลัดตกลงมาจาก ชั้นสาม ห้อง 309 ความสูงประมาณ 15 เมตร ร่วงลงมากระแทกพื้น อยู่ในสภาพร่างกายหักแหลกเหลว เลือดไหลนองพื้น เป็นที่น่าสยดสยอง เจ้าหน้าที่ใช้โปลิศไลน์ กันห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งใช้ผ้าขาวคลุมร่างผู้เสียชีวิตไว้ 
   

สอบถามนายนันทภพ อายุ 25 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัย ที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าขณะที่ตนเองนั่งคุยกันอยู่นั้น สังเกตุเห็นเงาดำลอยลงจากชั้นสามของโรงแรม ก็ได้อุทานร้องทักโดยไม่ได้คิดอะไรว่า มีคนโดดตึกหรือเปล่า เพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้นเงาที่เห็น ร่วงหล่นลงกระแทกพื้นเมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ใกล้จึงรู้ว่า เป็นร่างของมนุษย์พลัดตกลงมา นอนแน่นิ่งจมกองเลือด ด้วยความ ตกใจจึงรีบถอยห่างออกมา เมื่อตั้งสติได้จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ


เบื้องต้นร.ต.ท.อนิรุจ เจ๊ะเหราะ สว.สอบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งในห้องของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด ไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามจะต้องรอตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อสรุปสาเหตุในครั้งนี้ ส่วนร่างผู้เสียชีวิตได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเคลื่อนย้ายเก็บยังโรงพยาบาลบางละมุง รอให้ญาติมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

 

#พัทยา #ตกตึก #ต่างชาติ