บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด (SCB TechX) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้บริการธุรกิจด้านแพลตฟอร์ม (Platform-as-a-Service) ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) นำโดย นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประกาศความสำเร็จคว้า 2 รางวัลชั้นนำระดับสากล ได้แก่ ผู้บริหารดีเด่นแห่งปีประจำประเทศไทย (Thailand Executive of the Year) และทีมยอดเยี่ยมแห่งปีประจำประเทศไทย (Thailand Team of the Year) ในหมวดหมู่เทคโนโลยี จากเวที Asian Management Excellence Awards 2024 จัดโดย Asian Business Review นิตยสารด้านภูมิทัศน์ธุรกิจในเอเชีย เพื่อเชิดชูผู้นำธุรกิจและบริษัทที่มีนวัตกรรมโดดเด่นที่สุดของเอเชีย ซึ่งได้รับการประเมินและตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายอุตสาหกรรม ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ SCB TechX ในการมุ่งมั่นเป็นหนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง

โดย 2 รางวัลความเป็นเลิศที่ SCB TechX ได้รับประกอบไปด้วย

-ผู้บริหารดีเด่นแห่งปีประจำประเทศไทย (Thailand Executive of the Year) ในหมวดหมู่เทคโนโลยี ภายใต้วิสัยทัศน์ของ นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สามารถนำพาองค์กรทะยานขึ้นสู่บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของอาเซียน ด้วยกลยุทธ์ด้านนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง ผสานกับการบริหารจัดการที่ยอดเยี่ยม ช่วยสร้างสรรค์ให้เกิดโซลูชันและบริการใหม่ๆ ที่ปฏิวัติรูปแบบการให้บริการและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น อาทิ การร่วมพัฒนาแอปพลิเคชัน SCB EASY, Robinhood (โรบินฮู้ด) แอปเพื่อคนตัวเล็กที่ยั่งยืน ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่ให้คุณสามารถสั่งอาหาร, เรียกรถ, ช้อปสินค้า, ส่งของด่วน, จองตั๋วเครื่องบินและที่พักโรงแรม รวมถึง PointX (พอยท์เอกซ์) แพลตฟอร์มที่รวมทุกคะแนนสะสมไว้ในที่เดียว และ Venture Tank โครงการ Venture Capital ภายในองค์กรที่ส่งเสริมให้พนักงานพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรม พร้อมช่วยปลูกฝังวัฒนธรรมแห่งการเรียนรู้ ควบคู่กับการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

-ทีมยอดเยี่ยมแห่งปีประจำประเทศไทย (Thailand Team of the Year) ในหมวดหมู่เทคโนโลยี เพื่อยกย่องผลงานของทีม xPlatform ที่ปฏิวัติการดำเนินงาน DevOps ของบริษัทด้วยการนำเสนอนวัตกรรมแพลตฟอร์ม 'DevOps as a Service' ที่ช่วยลดเวลาในการเริ่มต้นและพัฒนาโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการลดต้นทุนทั้งการดำเนินงานในการพัฒนาโครงการ และบริหารจัดการ Cloud Resources ให้คุ้มค่าและเกิดประโยชน์มากที่สุด รวมถึงยังช่วยควบคุมมาตรฐานความปลอดภัยในการจัดการ Cloud Services ได้แบบ Multi-Cloud ซึ่งโซลูชันดังกล่าวช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของการบริหารโครงการพร้อมทั้งเพิ่มความสามารถของภาคธุรกิจให้สามารถแข่งขันในตลาดได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ xPlatform ยังช่วยปรับปรุงกระบวนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งสร้างจากประสบการณ์โดยตรงของทีม DevOps ที่ดูแลระบบให้แก่องค์กรระดับ Enterprise จึงทำให้ xPlatform มีความพิเศษที่เข้าใจปัญหา และวิธีการแก้ไข รวมถึงวิธีการป้องกันได้อย่างแท้จริง ส่งให้ SCB TechX ขึ้นแท่นเป็นผู้บุกเบิกด้านบริการ DevOps as a Service  เจ้าแรกในประเทศไทย