วันที่ 1 ก.พ. นางประพิณ รุจิรวงศ์ นายปารเมศ เหตระกูล นางสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมกันเปิดเผยว่า ในโอกาสที่เดลินิวส์ครบรอบ 60 ปี ได้ทำกิจกรรมเพื่อการกุศลภายใต้ชื่อการแข่งขัน "กอล์ฟการกุศลเดลินิวส์ 60 ปี" ที่สนามราชพฤกษ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม 2567 นี้ ช็อตกันสตาร์ทเวลา 12.00 น.

ทั้งนี้เพื่อหารายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล เพื่อนำไปใช้ทำกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกิจการด้านการศึกษา สาธารณกุศลต่างๆ อีกทั้งต้องการส่งเสริมการออกกำลังกายของผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย

ขณะที่ นายปารเมศ เหตระกูล อีกหนึ่งผู้บริหารฯ กล่าวเสริมว่า การแข่งขันกอล์ฟการกุศลในครั้งนี้ผู้บริหารเดลินิวส์หวังว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟจากทุกภาคส่วน เพื่อเป็นการร่วมกันออกกำลังกายและร่วมทำบุญหาทุนในการทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ด้านอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับนักกอล์ฟที่สามารถเข้าร่วมได้ต้องเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นทั่วไป ไม่จำกัดเพศ อายุ และไม่มีสถานะเป็นนักกอล์ฟอาชีพ ซึ่งการแข่งขันนั้นแบ่งอออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภททีมและบุคคล โดยการแข่งขันได้ใช้สนามมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับและใช้กฎกติกาของ The Royal & Ancient Golf Club of St. Andrews, Scotland และ USGA รวมถึง Local Rules ของสโมสรราชพฤกษ์

การแข่งขันแบ่งออกเป็นประเภท ชิงถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี และประเภทบุคคล ชิงถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ซึ่งประเภทบุคคลนั้นมีการแบ่งออกมาเป็น รางวัล Over All Low Gross / Over All Low Net ไฟล์ท A (แต้มต่อ 0-12) ไฟล์ท B (แต้มต่อ 13-18) ไฟล์ท C (แต้มต่อ 19-24) นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษอื่นๆ อาทิ รางวัลโฮลอินวัน รางวัลตีใกล้ธง รางวัลตีใกล้เส้น เป็นต้น

ผู้ที่สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม หรือ โทรศัพท์สอบถามได้ที่ 02-7901111 กด 9 ต่อคุณสุรภา ผาเลิศ