ธปท.เผยปี 66 สถิติแอพธนาคารล่มรวม 18 ครั้ง 25 ชั่วโมง
ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รายงานสถิติระบบเทคโนโลยีสารสนเทศขัดข้องที่กระทบต่อการให้บริการผ่านช่องทางสำคัญในไตรมาสที่ 4/2566 พบว่า ช่องทางโมบายแบงกิ้ง ขัดข้องรวมทั้งสิ้น 4 ครั้งรวม 6 ชั่วโมงได้แก่ ธนาคารยูโอบี 1 ครั้ง 3 ชั่วโมง ธนาคารไทยพาณิชย์ 2 ครั้ง 2 ชั่วโมง และธนาคารทหารไทยธนชาต(ทีทีบี) ขัดข้อง 1 ครั้งรวม 1 ชั่วโมง และช่องทางอินเทอร์เน็ตแบงกิ้งขัดข้องรวมทั้งสิ้น 2 ครั้ง 5 ชั่วโมงได้แก่ ธนาคารยูโอบี 2 ครั้ง รวม 5 ชั่วโมง ขณะที่ช่องทาง ATM/CDM ได้แก่ ธนาคารทิสโก้ จำนวน 1 ครั้ง รวม 2 ชั่วโมง
ทั้งนี้ หากดูภาพรวมระบบขัดข้องทั้งปี 2566 พบว่า ช่องทางโมบายแบงกิ้งขัดข้องจำนวนทั้งสิ้น 18 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 25 ชั่วโมง ช่องทางอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง รวม 2 ครั้ง 5 ชั่วโมง ช่องทาง ATM/CDM รวม 4 ครั้ง รวม 11 ชั่วโมง ช่องทางสาขาจำนวนทั้งสิ้น 3 ครั้ง รวม 4 ชั่วโมง ขณะเดียวกันพบว่า ในช่วงไตรมาสที่ 2/2566 ช่องทางโมบายแบงกิ้งระบบมีการขัดข้องมากที่สุดถึง 6 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 11 ชั่วโมงได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ 2 ครั้ง 5 ชั่วโมง ธนาคารกสิกรไทยและกรุงศรีอยุธยา ขัดข้อง 1 ครั้ง รวม 2 ชั่วโมงเท่ากัน และธนาคารกรุงไทยและทีทีบี 1 ครั้ง รวม 1 ชั่วโมง
#แบงก์ชาติ #แอพธนาคารล่ม #ธนาคาร