จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุมือปืนประกบยิงนายปัญญา ขยันงาน อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันในฉายาพิ นาเกลือ จากทางด้านหลังหลายนัด นอนจมกองเลือดอยู่กลางแยกไฟแดง พัทยาเหนือ ท่ามกลางประชาชนที่สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก ก่อนจะสิ้นใจเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกหมายจับและ ระดมกำลัง เบาะแส จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ และอยู่ระหว่างปูพรมไล่ล่า ส่วนปมเหตุเชื่อว่าเกิดจากความแค้นสะสมที่เคยระหองระแหงกันมาตลอด ทั้งที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 31 มกราคม 2567 พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันสีห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ปูพรมติดตาม ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางการหลบหนีจนกระทั่งพบรถคันที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าแอร็อกซ์ น้ำเงิน เทา ล้อแม็กสีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ภายในโกดังร้างในพื้นที่ ม.4 บ้านแกรก ต.หนองปลาไหล อ. บางละมุง จ.ชลบุรี


   
 ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 14 กิโลเมตร เป็นโกดังร้างขนาดใหญ่มี ไร่มันสำปะหลัง ล้อมรอบ โดย รถจยย.จอดล็อคคอไว้ริมโกดังแล้วใช้ผ้าคลุม อย่างมิดชิดเพื่อให้ พ้นจากสายตาเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ ยังพบเสื้อ คลุมสีดำ วางอยู่ข้างรถ ปากทางเข้าบริเวณกองขยะยังพบซองอาวุธปืนตกอยู่ 1 ซองจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวผู้ก่อเหตุนั้น ยังทราบว่าหลบหนีไปไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ยังคงต้องปูพรมไล่ล่าและกดดันให้ยอมออกมามอบตัว เชื่อว่าน่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุเร็วเร็วนี้ นอกจากนี้ยังขอฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนสังเกตุเห็นบุคคลตามหมายจับ ตามรูปพรรณสันฐาน ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้เคียงให้ไปจับกุมได้ทันที เนื่องจากผู้ก่อเหตุถือเป็นบุคคลอันตรายเพราะมีอาวุธปืนอยู่ในครอบครอง

 

 

#มือปืน #พินาเกลือ