ความคืบหน้า กรณี นายปัญญา อายุ 39 ปี ขาใหญ่ในย่านชุมชนป่าช้าจีน นาเกลือ หรือรู้จักกันนาม “พิ นาเกลือ” ถูกมือปืนจ่อยิงจากทางด้านหลัง ขณะจอดรถจักรยานยนต์ติดไฟแดง แยกพัทยาเหนือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่วนมือปืน คือ นายประเวศ หรืออั๋น อายุ 36 ปี ส่วนปมเหตุ คาดว่ามือปืนเกิดความแค้น เพราะทั้งคู่เคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน 

ความคืบหน้าล่าสุด 17.00 น. ( 31 ม.ค.67 ) พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยา ออกหมายจับ นายประเวศ หรืออั๋น อายุ 36 ปี มือปืนรายนี้ ฐานความผิด ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยทีมสืบสวนอยู่ในระหว่างลงพื้นที่ไล่ล่าติดตามจับกุม โดยเชื่อว่าผู้ต้องหารายนี้ ยังหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.บางละมุง 

ด้าน น.ส.มาลินี อายุ 34 ปี ภรรยา ของผู้ตาย ได้เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเปิดเผยถึงปมสาเหตุ ที่สามีถูกยิงเสียชีวิตในครั้งนี้ โดยให้การว่า ผู้ตายกับมือปืน มีเรื่องชกต่อยกันถึง 2 ครั้ง เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา โดยฝ่ายมือปืนเป็นผู้หาเรื่องก่อน แต่ครั้งสุดท้ายมีผู้ใหญ่ในชุมชน พยายามเข้ามาไกล่เกลี่ย จึงทำให้ทั้งคู่เลิกรากันไป แต่ก็ไม่คิดว่ามือปืน ยังจะตามมายิงสามีจนเสียชีวิต และเกิดเหตุในลักษณะหมาลอบกัด ยิงสามีจากทางด้านหลัง ส่วนเรื่องแค้น สามีกับสุนัขพิตบูล ขอยืนยันว่า ในวันที่เกิดเรื่องชกต่อยกัน จังหวะสามีของตนพลาดท่าเสียหลัก ล้ม เจ้าลีโอ สุนัขพิตบลู พยามจะวิ่งเข้าไปช่วยสามี โดยพยายามจะกระโดดกัดมือปืน แต่ไม่ทันได้กัดเพราะว่าตนเข้าไปห้ามก่อน เพียงแต่กระโจนใส่เท่านั้น นอกจากนี้มือปืนยังจะพยายามทำร้ายหลานของตน ซึ่งเป็นหลานสาวอายุเพียง 2 ขวบ จากนี้ตนและครอบครัวยืนยันว่าจะขอดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด บนเส้นทางถนนสุขุมวิทก่อนที่จะเกิดเหตุยิงกันบริเวณแยกไฟพัทยาเหนือ โดยพบว่า ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ มาตามเส้นทางสุขุมวิท โดยไม่ทันระวังตัวว่ามีคนสะกดรอยตาม โดยทิ้งระยะห่างประมาณ 10 วินาที ก่อนจะถูกตามไปจ่อยิงจากทางด้านหลังจนเสียชีวิตดังกล่าว…..