วันที่ 31 ม.ค.67 เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธรพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ลงพื้นที่ติดตามคดีที่สารวัตรจราจรฉาวกระทำชำเราหญิงอายุไม่ถึง18ปีตามที่สยามรัฐออนไลน์ได้เสนอข่าวไปแล้วเมื่อวันที่ 30ม.ค.67 ที่ผ่านมาโดยได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสอบถามถึงคดีที่เกิดขึ้นประมาณ1ชั่วโมงโดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้ารับฟังเพียงให้เข้าไปถ่ายรูปแล้วให้ออกมารอด้านนอกซึ่งภายหลังจากการประชุมเสร็จเรียบร้อยพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ 

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุที่ห้องเก็บของด้านหลังศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธรเพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมในการดำเนินคดีส่วนสารวัตรจราจรผู้ต้องหานำไปขังที่เรือนจำจังหวัดยโสธรพร้อมห้ามประกันตัว

ด้าน พันตำรวจเอกสานิตย์ ไชยสถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดยโสธรที่ได้รับมอบหมายจากพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ให้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในครั้งนี้กล่าวว่าเมื่อวานนี้ได้สอบปากคำน้องเขาและแม่ของเขาเรียบร้อยแล้วและในตอนนี้ตำรวจที่เป็นผู้ต้องหาหรือตำรวจไม่ดีตอนนี้ถูกขังอยู่ที่เรีอนจำจังหวัดยโสธรและคัดค้านการประกันตัวแต่ถ้าวินัยร้ายแรงก็ถูกไล่ออกจากราชการ