วันที่ 31 มกราคม 2567 เวลา 06.16 น.ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดบริเวณสี่แยกไฟจราจรพัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตวจสอบ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน งทจ 548 ชลบุรี ล้มคว่ำอยู่กลางถนนช่วงบริเวณจุดกลับรถพัทยาเหนือ บนพื้นถนนพบร่างนายปัญญา หรือ พิ อายุ 39 ปี ทำงานเป็นการ์ดของสถานบันเทิงย่านพัทยา นอนจมกองเลือดมีร่องรอยถูกกระสุนเข้าที่ ด้านหลังสามรูทะลุออก ชายโครงด้านซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และทำการปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่ง แต่ผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 นัด และหัวกระสุนปืน 1 นัด ตกอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามนายเต้ย (นามสมมุติ) ผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าขณะที่ขับรถมาบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าขึ้นชลบุรี สังเกตเห็นนายพิ จอดรอสัญญาณไฟอยู่ในช่วงยูเทิร์นกลับรถ จังหวะนั้นคนร้ายขี่เข้ามาประกบแล้วจ่อยิงเข้าด้านหลังในระยะเผาขน จนรถล้มก่อนที่คนจะฟุบลงไปนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน จึงรีบหยุดรถแล้วลงมาดูผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลืออย่างดังกล่าว

ด้านน.ส.มาลินี อายุ 34 ปี ภรรยาของนายพิ พอทราบเรื่องว่าสามีถูกยิง จึงรีบเดินทางมาที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นสภาพสามีนอนเจ็บจมกองเลือด ก็ถึงกับเข่าทรุด ร้องห่มร้องไห้ พร้อมเปิดเผยให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อสองวันก่อนหน้านี้มีปัญหากับคนข้างบ้าน ชกต่อยกัน และมีปัญหาระหองระแหงกันมาตลอด โดยมีการท้าทายให้เอาปืนออกมายิงกัน แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าผิดใจกันเรื่องอะไร เพราะทั้งคู่ก็เคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน จนกระทั่งมาเกิดเหตุในวันนี้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน ขณะที่กล้องวงจรปิดสามารถจับสามารถจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน ขณะที่นายพิ จอดรถรอข้ามถนน โดยไม่ได้ระมัดระวังตัว ผู้ก่อเหตุได้ขี่จยย.ตามมาแล้ว ชักปืนยิงในระยะเผาขนจนนายพิ ฟุ๊บล้มทั้งคนและรถ ก่อนจะเร่งเครื่องหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าเป็นปัญหาผิดใจกันส่วนตัว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการเกาะรอยไล่ล่าผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป