วันที่ 30 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 07:55 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด จ.สุรินทร์ รับแจ้งจากชาวบ้าน เกิดเหตุยางล้อรถไถระเบิดใส่คน อาการสาหัสไม่รู้สึกตัว จึงหน่วยกู้ภัยจุดอำเภอบัวเชด เดินทางไปตรวจสอบร่วมกับแพทย์เวร

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ อาสากู้ภัยฯ ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อ นายสุภพ อายุ 51 ปี ชาวบ้านกะเพอโร ต.ตาวัง อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ นอนหมดสติ มีล้อยางรถไถทับบริเวณขา ตรวจสอบชีพจรปกติ แขน ขวา และ แขนซ้าย ผิดรูป เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาล ระหว่างรอรถ EMS รพ.บัวเชด เเละรับผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลบัวเชด

โดยชาวบ้าน ผู้เห็นเหตุการณ์(ขอสงวนชื่อ) เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถกำลังจะผ่านหน้าร้านที่เกิดเหตุนั้น เห็นผู้บาดเจ็บขับรถไถเข้ามาเพื่อขอเติมลมยางรถไถ พอเติมลมได้ไม่นาน ตนได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังสนั่น จึงได้ขับกลับมาดูพบร่างของผู้บาดเจ็บกระเด็นห่างจากตัวรถไถประมาณ 3 เมตร ส่วนล้อรถไถทับเข้าที่บริเวณขา ตนจึงวิ่งมาดู พบมีแขนผิดรูป ต้นขาซ้ายฉีกขาด จึงโทรประสานหน่วยกู้ชีพ พร้อมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ.ให้แพทย์รักษา

ทั้งนี้จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทางด้านช่างผู้รู้ ได้บอกว่า ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ปกติ และไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะว่าการเติมลมรถยนต์โดยปกติ จะอยู่ที่ 30-40 ปอนด์เท่านั้น ซึ่งไม่สามารถทำให้เกิดความรุนแรง จนก่อให้เกิดความเสียหายถึงชีวิตได้ แต่สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งอาจสันนิษฐานได้ว่า อาจเกิดจากสภาพยางและขนาดของแหล่งจ่ายลมที่ไม่สัมพันธ์กัน