วันที่ 30 มกราคม 2567 ร.ต.อ.พิชานน ปลื้มสุด  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม มีคนร้ายงัดประตูเข้าไปขโมยทรัพย์สินสูญหาย จึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.ท.ชัชวาลย์ รัชตะประกร รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.นครพนม ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน เร่งติดตามหาเบาะแสติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า มีร่องรอยงัดทางประตูด้านหลังของห้างดัง สูญทรัพย์สิน พบมีร่องรอยหลักฐาน การงัดตู้ร้านขายโทรศัพท์มือถือชื่อดัง มีโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 15 โปรแม็ก สูญหายไป 3 เครื่อง คิดเป็นเงินค่าแสนบาท นอกจากนี้ยังพบร่องรอย การพยายามงัดร้านทอง รวมถึงตู้เอทีเอ็มภายในห้าง แต่ไม่สามารถ ขโมยทรัพย์สินไปได้ หลังเกิดเหตุจากการตรวจสอบหลักฐาน  รวมถึงกล้องวงจรปิด เชื่อว่า หลบหนีออกไปทางประตูหนีไฟด้านหลัง อยู่ระหว่างตำรวจกำลังตรวจสอบเก็บหลักฐาน เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยข้อมูลเบาะแสว่า พบไทม์ไลน์ของคนร้าย แต่ไม่สามารถเปิดเผยภาพคนร้ายที่ก่อเหตุจากวงจรปิดได้ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายเป็นชาย น่าจะเข้ามาหลบในห้างก่อนห้างปิด จากนั้น จึงลงมือก่อเหตุในช่วงกลางดึก เวลาประมาณ ตี 3 จนกระทั่งมีสัญญาณเตือนภัยในห้างดังขึ้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงประสานตำรวจมาตรวจสอบ พบโทรศัพท์มือถือหายไป และพบร่องรอยหลักฐานการพยายามงัดทำลาย เพื่อหาทางขโมยของมีค่าหลายจุด ก่อนหนีไป อย่างไรก็ตามมุ่งประเด็นคนก่อเหตุเป็นคนใน ที่รู้เห็นช่องทางการหลบหนี และจังหวะการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในห้าง เชื่อว่าหลักฐานจากวงจรปิดหลาย 10 ตัว จะสามารถหาเบาะแส ติดตามคนตร่ายมาดำเนินคดีเร็วที่สุด