เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 30 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุทำร้ายร่างกาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ภายในซอยวัดบุญย์กัญจนาราม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รีบเดินทางไปตรวจสอบ


   
 ที่เกิดเหตุบนชั้น7 ห้องเลขที่ B4-701 พบน.ส.ชัญญาภัค ธนากุลวิทยะ อายุ 27 ปี นั่งร้องห่มร้องไห้ ที่มือข้างขวา มีบาดแผลถูกคอมีคมบาด มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก จนไหลนองเปื้อนไปทั่วพื้นห้อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ขณะที่สามีสัญชาติอังกฤษ สามีของคนเจ็บอยู่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


   
 สอบถามน.ส.ชัญญาภัค ธนากุลวิทยะ อายุ 27 ปี ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีปากเสียงกับสามี แล้วพยายามยื้อแย่งมีดปอกผลไม้ ความยาวประมาณ 15 เซนติเมตร แต่ตัวเองสู้แรงไม่ไหว ทำให้สามี ได้มีดไป แล้วทำท่าทางกวัดแกว่งไปมา ตนเองพยามจะคว้ามีดอีกครั้ง จึงทำให้มีดบาดเข้าที่มือจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


   
 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ. เมืองพัทยาได้เชิญตัวชาวต่างชาติสามีของผู้บาดเจ็บ มาที่สภ.เมืองพัทยา สาขาย่อยโค้งดงตาล เพื่อจะทำการสอบปากคำกับทั้งสองฝ่าย ถึงสาเหตุในครั้งนี้ต่อไป