วันที่ 30 ม.ค.2567 เวลา 11.30 น.ที่รัฐสภา ตัวแทนองค์กรนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  นำโดย น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือ ใบปอ  และน.ส.ธนลภย์ ผลัญชัย หรือ หยก เดินทางมายื่นหนังสือต่อน.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณปี 2567 ขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีการทำร้ายร่างกายในบริเวณพื้นที่ศาลว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจศาลใช้อำนาจ หรือใช้ดิ้วหรือกระบองทำร้าย น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ซึ่งเป็นยุทธภัณฑ์ที่มาจากภาษีของประชาชน และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ยังไม่ได้รับการตรวจสอบ จึงขอให้คณะกรรมาธิการได้ดำเนินการตรวจสอบ ว่าใช้อำนาจอย่างเหมาะสมหรือไม่ 


น.ส.ณัฐนิช  กล่าวว่า น.ส.เนติพรถูกคุมขังในข้อหาละเมิดอำนาจศาล และได้ประกาศอดอาหาร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมารวมเป็นเวลา 3 วันแล้ว เนื่องจากรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และตอนนี้อาการเริ่มแย่ลง มีอาการหน้ามืดและต้องมีคนช่วยพยุง  จึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องว่ามีประชาชนถูกทำร้ายในพื้นที่ศาล

ด้าน น.ส.ศศินันท์ กล่าวว่า ประเด็นนี้มีความเกี่ยวข้องกับหลายคณะกรรมาธิการฯ จึงจะนำไปพิจารณาว่าจะสามารถส่งเรื่องดังกล่าวนี้ไปยังคณะกรรมาธิการชุดใดได้บ้าง รวมทั้งคณะกรรมาธิการกฎหมาย ที่ตนเองเป็นกรรมาธิการอยู่   รวมทั้งคณะกรรมาธิการกิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน ที่มี น.ส.พนิดา มงคลสวัสดิ์ สส.สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล เป็นตัวแทนรับเรื่องร้องเรียน

ส่วน น.ส.พนิดา  กล่าวว่า จะนำความเดือดร้อนของประชาชน ปรึกษากับฝ่ายกฎหมาย ว่าจะสามารถดำเนินการต่อในด้านใดได้บ้าง ส่วนครุภัณฑ์ต่างๆ ที่อยู่ในหนังสือร้องเรียน จะนำไปสอบถามในชั้นกรรมาธิการว่า มีเหตุผลและที่มาอย่างไร เพื่อให้งบประมาณต่างๆถูกใช้อย่างคุ้มค่าและไม่หันกลับมาทำร้ายพี่น้องประชาชนเอง