เมื่อวันที่ 29 ม.ค. พ.ต.ท.กิตติเชษฐ์ กิติสาร สว.(สอบสวน) สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุชายโดนยิง เหตุเกิดที่ลานจอดรถโครงการนิฮอนมาชิ (NIHONMACHI) ถนนพระราม 4 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม.  จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รองผกก.ป.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.กฤษฎา ซอประเสิรฐ สวป.สน.ทองหล่อ พ.ต.ต.มานะ มะเซิง สว.สส.สน.ทองหล่อ 

ที่เกิดเหตุพบ นายวรเศรษฐ์ เครือเนียม อายุ 53 ปี ผู้บาดเจ็บ นั่งอยู่ในรถยนต์โตโยต้า รุ่นอัลติส ทะเบียน 1 ขฮ 7062 กรุงเทพมหานคร ผู้ครอบครอง บริษัท วายไอซี เอเชีย แปซิฟิก คอปเปอร์เรชั่น 

จากการสอบถามนายวรเศรษฐ์ให้การว่า ตนโดนลูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณขาขวา กระสุนฝังใน คาดว่าน่าจะโดนยิงมาจากด้านนอกรถ ซึ่งไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นคนยิง และไม่ทราบว่ายิงมาจากไหน  
       
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาแนววิถีกระสุน พบว่ามีรถยนต์บางคันที่ยังไม่ได้ออกไปจากลานจอดรถดังกล่าว จากนั้นพ.ต.ท.ณัฐกิตติ์ จอกโคกสูง รองผกก.ป.สน.ทองหล่อ ได้นำกำลังตำรวจ ลงพื้นที่ปูพรหมบริเวณลานจอดรถโครงการดังกล่าว เพื่อค้นหาผู้ต้องสงสัย กระทั่งพบรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน 3 ขศ 7903 กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรู คล้ายรูกระสุนปืนที่บริเวณประตูฝั่งด้านข้างคนขับ มีนายอัมพร ชูเนตร อายุ 53 ปี ยืนอยู่บริเวณดังกล่าว ท่าทางมีพิรุธจึงเข้าไปตรวจสอบ นายอัมพรรับสารภาพว่า เป็นคนทำปืนลั่นจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายในรถพบอาวุธปืนโคว์ท ขนาด 11 มม. 1 กระบอก เป็นปืนที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกระสุน 14 นัด ห่อด้วยถุงพลาสติกใส ซุกซ่อนอยู่ภายในเกะหน้ารถ ฝั่งด้านข้างคนขับ นอกตากนี้ยังพบปลอกกระสุนเอาไปฝังดิน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อสอบสวนและดำเนินคดี ข้อหา พาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย ต่อไป