ดับโครตนาน ชาวบ้านบาเลน นครปฐม วอนฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาทำไฟฟ้าส่องสว่างถนนสายบางเลน ไปแยกนพวงษ์ ให้ใช้การได้ หลังดับมานาน 3 ปี คนขับ คนเดิน รถเล็ก ใหญ่ ขวัญผวา หวั่นเกิดอุบัติเหตุและอาชญากรรมซ้ำ แค่เรื่องเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอบางเลนชาวบ้านและผู้ใช้รถวอนหน่วยงานเข้ามาตรวจสอบแก้ไขไฟฟ้าส่องสว่างถนนสายบางเลน -ไปแยกนพวงษ์เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวมืดมานาน เกรงจะเกิดอุบัติเหตุกับประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์ขับไปทำงานตามถนนเส้นดังกล่าว

โดยจุดดังกล่าวคือที่บริเวณถนนหมายเลข 346 สายบางเลน-ไปนพวงษ์ อ.บางเลน จ.นครปฐม ชาวบ้านบอกว่าถนนเส้นนี้มีไฟส่องสว่างตลอดเส้นทางแต่มาช่วงหลังๆนี้ไฟฟ้าส่องสว่างดับไปนาน เข้าปีที่ 3 แล้วทำให้ถนนเส้นนี้มืดและเกรงว่าผู้ใช้รถใช้ถนนเกิดอุบัติเหตุอันตราย และเกิดอาจชญากรรมในการก่อเหตุ จี้ ป้น ชิงทรัพย์ได้อีกทั้งถนนเส้นนี้มีรถบรรทุกวิ่งกันจำนวนมากและถนนเส้นนี้เป็นถนนหลักมุ่งหน้าเข้า จ.กาญจนบุรี และออกไป กทม จ.นนทบุรี จ.ปทุมธานี จ.สุพรรณบุรี  ได้จึงมีรถจำนวนมากที่หันมาใช้เส้นทางนี้สัญจร  ไปทำงาน ประกอบอาชีพ จึงวอนหน่วยงานที่รับผิดชอบหรือมีอำนาจช่วยชาวบ้านมาตรวจสอบว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ถนนเส้นนี้มืดไม่มีแสงสว่างเกือบ 7 กิโลเมตร

  นายแอ๊ด (นามสมมุติ ) อายุ 45 ปี อาชีพรับจ้าง ตัวแทนชาวบ้านอำเภอบางเลน เล่าว่า ไฟฟ้าส่องสว่างถนนสายบางเลน-นพวงษ์ดับมา2-3ปีแล้วพอตกเย็นรถวิ่งสัญจรกันมากถนนเส้นนี้จะมืดคนขับรถจักรยานยนต์คนในชุมชนกลับจากการทำงานก็เสี่ยงอันตรายและบางครั้งเกิดอุบัติเหตุบ่อยครับและเคยมีเหตุชิงทรัพย์กับผู้ใช้รถและมอไชร์ประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาและมีการขโมยสิ่งของนับว่าอันตรายมากใช้ช่วงที่ถนนมืดไม่มีแสงสว่างออกมาก่อเหตุ ตนเองอยากให้ผู้ที่ดูแลมาตรวจสอบแก้ไขไฟฟ้าแสงสว่างถนนเส้นบางเลน-นพวงษ์ให้ด้วยตนเองอยากให้ถนนเส้นนี้สว่างเหมือนเดิมเพราะว่าดับมานานแล้วชุมชนแถวนี้เดือดร้อนมากตนเองอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาดูแลนำแสงสว่างกลับคืนมาให้ถนนเส้นนี้และคนในชุมชนจะได้อุ่นใจที่จะได้แสงสว่างกลับมาอีกครั้ง

ทางด้านนาย มาโนชญ์ ชัยอำพร อายุ 45 ปี ชาวบางเลนอาชีพทำนารับจ้าง ว่าถนนเส้นบางเลน-ไทรน้อยไปนพวงษ์ไฟดับมา3ปีแล้วยังไม่มีคนมาทำมาดูแลรักษาไฟฟ้าส่องสว่างให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไปมาซึ่งตนเองญาติจะต้องขับจักรยานยนต์ไปรับแฟนที่ทำงานโรงงานต้องใช้ถนนเส้นนี้เดินทางค่อนข้างลำบากเพราะถนนเส้นนี้มืดเกือบตลอดสายเพราะถนนสายนี้เคยมีจี้ปล้นเหมาะสำหรับกลุ่มไม่หวังดีและถนนเส้นนี้ไฟดับแถวเส้นสะพานท่าจีนมาตลอดหลายกิโลบางจุดบนถนนและไหล่ทางเป็นหลุมเป็นบ่อหวั่นเกิดอันตรายอุบัติเหตุได้ตนเองคิดว่าทำไมไม่มาซ่อมแซมไฟฟ้าส่องสว่างถนนที่ชำรุดประชาชนก็เดือดร้อน