สุรินทร์ ตำรวจทางหลวงสุรินทร์ จับหนุ่มขับรถบรรทุกขับไปดูดไป พบยาบ้า 40 เม็ด ในกระเป๋า อ้างชื้อมาเสพ เพราะขับรถแล้วเมื่อย นำตัวส่งพนักงานนอบสวนดำเนินคดี 

วันนี้ (29มกราคม 2567 ) เวลา ประมาณ 15.04 น.พ.ต.ต.รักพงษ์ รักอยู่ สว.ส.ทล.3 กก.6 บก.ทล.ได้มอบหมายให้ ร.ต.ท.สมควร ม่วงทา พร้อมด้วย ดต.วราวุฒิ ศรทอง ดต.นัชระพงษ์ บุญพิภัทรโชติ นำรถวิทยุ 6308 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสุรินทร์ ได้นำรถยนต์ตำรวจทางหลวง ออกตรวจตามเส้นทางในเขตรับผิดชอบเมื่อถึงบริเวณที่เกิดเหตุ เป็นสี่แยกบ้านหนองยาว ทางหลวงหมายเลข 24 หลัก กม.222 - 223 บ้านหนองยาว ต.กระเทียม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้สังเกตเห็นรถบรรทุก 6 ล้อ อีซูซุ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนในกะบะบรรทุกรถไถขับมาจากทางอำเภอลำดวนมุ่งหน้า ต.กระเทียม ร.ต.ท.สมควรฯ 

จึงได้ส่งสัญญานให้หยุดรถและขอตรวจสอบใบอนุญาตขับรถและเอกสารต่างๆปรากฏว่าผู้ขับขี่ไม่มีขณะสอบถามผู้ขับขี่ได้แสดงอาการพิรุธจึงขอตรวจค้นในกระเป๋าใส่เสื้อผ้าสีเหลืองซึ่งวางอยู่ภายในห้องโดยสาร  พบยาบ้า จำนวน 40 เม็ด บรรจุอยู่ในขวดพลาสติกใส สอบถามนายจตุพล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 19 ต.บัวโคก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ยอมรับยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนและบอกว่าตนซื้อมาเสพแก้ปวดเมื่อยในระหว่างขับรถไถปรับดิน

โดยซื้อมาจากเพื่อนชื่อนายสินเป็นคนจังหวัดร้อยเอ็ด ซื้อมาจำนวน 50 เม็ดในราคา 1,500 บาท ขณะตนได้ขับรถมาจาก อ.ท่าตูม เพื่อมาทำงานขับรถไถ่ปรับดินในเขต ต.กระเทียมระหว่างเดินทางตนได้จอดเสพยา 2 ครั้ง หมดไป จำนวน 10 เม็ด เหลือ 40 เม็ด จนกระทั่งมาถูกตำรวจทางหลวงจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงได้จับกุมตัวนายจตุพล ผู้ต้องหา โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า(เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์)ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นผู้ขับขี่(รถบรรทุก)เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฏหมาย ปฏิบัติหน้าที่ประจำรถ(ผู้ขับรถ)โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.สังขะดำเนินการตามกฏหมายต่อไป