วันนี้ 29 ม.ค.67 เวลา16.20น. พ.ต.ท.คงศักดิ์ ไชยชันเชื้อ สว.สอบสวน สภ.ปากน้ำประแส ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยพุทธศาสตร์ ว่ามีเด็กนักเรียนถูกทำร้าย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย อยู่หน้าโรงเรียน แห่งหนึ่งใน อ.แกลง จ.ระยอง

หลังรับแจ้งลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ ดช. กิต (นามสมมุติ) อยู่ชั้ม ม.2 ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะแตก บาดแผลยาว 2นิ้ว  กว้างครึ่งนิ้ว นั่งเลือดอาบอยู่บริเวณ โต๊ะหินอ่อน ห่างจากรั้วโรงเรียน 50 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯได้ช่วยกันประฐมพยาบาลเบื่องและนำตัวส่ง รพ.แกลง เพื่อให้แพทย์ดูอาการต่อไป

ก่อนเกิดเหตุได้มีกลุ่มวัยรุ่น ประมาณ 5-7 คน ขับขี่ จยย.มา 3 คัน ได้พกอาวุธมีดโดยใช้ผ้าพันที่บริเวณมือเอาไว้ และ หนึ่งในเด็กกลุ่มนั้น ได้วิ่งเข้ามาทำร้ายเด็กนักเรียน โดยใช้หัวเข็มฟาดเข้าไปที่ศรีษะ ทำให้ศรีษะแตกเลือดอาบ หลังจากนั้นก็ได้วิ่งทำร้ายเพื่อนๆของผู้ได้รับบาดเจ็บ ต่างพากันวิ่งหนีกันอลหม่าน หลังจากนั้นกลุ่มวัยรุ่น ได้พากันขับขี่ จยย.หลบหนีไปทางบ้านหนองโพรง ม.8 ต.คลองปูน อ.แกลง จ.ระยอง แต่จังหวะนั้นมีแม่ค้ามาขายของพอได้อัดคลิปจากมือถือช่วงจังหวะที่กลุ่มวัยรุ่นที่มาก่อเหตุ กำลับขับรถหลบหนีไป

จากการสอบถามเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าให้ทีมข่าวเราฟังว่า ตนนั่งกินอาหารอยู่กับเพื่อน ตนไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เห็นเขาขับขี่รถมา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเรื่องอะไร  ตนก็ไม่ทราบว่าเพื่อนตนเคยมีเรื่องกลับวัยรุ่นกลุ่มนี้มาก่อนไหม ตนไม่เห็นอาวุธที่เขาเอามาเพราะตอนนั้นตนตกใจมาก ตนได้แต่กวักมือเรียกเพื่อน หลังจากนั้นก็ต่างคนต่างวิ่งหนี ผู้ก่อเหตุมากันประมาณ 6-7 คน โดยขับขี จยย.มา เป็นเด็กนอกโรงเรียน ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน หลังจากที่กลุ่มวัยรุ่นหลบหนีไป ตนก็ได้จับมือเพื่อนเพื่อมาดูอาการบาดเจ็บ