ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนมาว่า มีชายถูกชาวต่างชาติกัดจนริมฝีปากขาด และถูกกัดตามตัวอีกหลายที่จนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะถูกต่างชาติขับรถไปชนกำแพงรั้วของคนอื่นได้รับความเสียหาย พร้อมส่งภาพบาดแผลตามร่างกายให้ดู

       ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปบ้านญาติของ นายวีรพล อายุ 30 ปี  บริเวณนาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ผู้บาดเจ็บ โดยพบว่า นายวีพล กำลังนอนพักรักษาตัว พบบาดแผลตามร่างการไปทั่วตัว บริเวณตาข้างขวาปิด ริมฝีปากล่างถูกกัดจนขาด ตามตัวหน้า หลัง ถูกกัดทั้งบริเวณท้อง ด้านหลัง แขนขวา ตามตังมีแผลถลอกตามร่างกายไปทั่วตัว

       นาย วีรพล ผู้บาดเจ็บเล่าว่า ตนมีอาชีพขับโบลท์ โดยเมื่อช่วงเวลา 03.30 น. ของวันที่ 28 มกราคม 67 ได้รับชาวต่างชาติจากซอยบัวขาว จากนั้นเมื่อขับรถก่อนถึงปากทางพัทยาใต้  ต่างชาติดังกล่าวได้ขอจอดปัสสาวะ แต่หลังจากลงรถไปต่างชาติดังกล่าวได้เดินย้อนกลับไปทางชายหาดก่อนขึ้นรถจักรยานยนต์ ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็น จักรยานยนต์โบลท์หรือ จักรยานยนต์รับจ้าง ตรงจึงขับรถตามไปว่าเขาเรียกรถผมมายังไม่จ่ายเงิน ซึ่งค่ารถ 171 บาท คนขี่จักรยานยนต์จึงยื่นเงินมาให้ผม 100 บาท แล้วก็บอกที่เหลืออ่ะ เดี๋ยวน้อง ตามพี่ไปที่บ้านฝรั่ง ตนก็ขี่ตามไปจนถึงปากซอยทุ่งกลม-ตาลหมัน  27 จากนั้นก็จอดรถรอหน้าปากซอย  แต่ก็จอดรถรอสักพักไม่เห็นออกมา ตนก็เลยขับรถตามไปดู ก็พบต่างชาติ ต่อย กับ คนขับรถจักรยานยนต์ อยู่จึงจอดรถแล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนลงไปใช้มือถือถ่ายรูป แต่เมื่อชาวต่างชาติเห็นตนยกมือถือถ่ายรูปก็ปรี่เข้าหาตนก่อนผลักและต่อยตน ตนจึงรีบขึ้นรถ ชาวต่างชาติตามมาผลักและใช้หัวโขกตนหลายทีก่อนจะชุลมุนในรถจนตนถูกชาวต่างชาติกัดหลายแผล ก่อนที่ตนจะวิ่งไปหลบชาวบ้านข้างบ้านฝรั่ง ก่อนจะทราบว่าฝรั่งจะขับรถของตนคือรถยนต์มิซูมิชิ สีขาวมุก ทะเบียน ชลบุรี  แล้วขับรถเดินทางถอยหลังชนกำแพงล้อมที่ของชาวบ้าน จนด้านหน้า ด้านหลังพังยับเยิน ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาระงับเหตุ แล้วนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองปรือ 

     เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนเบื้องต้นแต่ทางต่างชาติยังให้การไม่รู้เรื่อง จึงได้ส่งคนเจ็บทั้งต่างชาติไปทำการรักษาที่โรงพยาบางละมุง ก่อนจะเรียกมาสอบสวนอีกครั้ง ส่วนจักรยานยนต์รับจ้างที่ส่งต่างชาติตอนนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวมาสอบสวนได้เพราะหลังเกิดเหตุก็ได้หายไป