วันที่ 29ม.ค.2567-'เพจเฟสบุ๊คโหนกระแสได้โพสต์ความตอนหนึ่งของ “พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกษร” หรือท่านเรวัช อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  ได้ไลฟ์สดว่า  ท่านเรวัช' ตั้งข้อสังเกต 'พี่ศรี' บอกสื่อเตรียมแฉเรื่องใหญ่ หวังให้คนสนใจแล้วมาเคลียร์ ลั่นงานนี้ศึกใหญ่
.
จากกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา พร้อมพวกถูกจับกุม หลังข่มขู่ เรียกเงินจากอธิบดีกรมการข้าว แลกกับการไม่ร้องเรียน ล่าสุด ท่านเรวัช กลิ่นเกษร ได้ไลฟ์พูดถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า การที่ 4 หน่วยงาน ทั้ง ปปป. ปปท. ปปช. และ ปปง.ร่วมกันดำเนินการจับกุมครั้งนี้ แสดงว่าเขาเตรียมการมานานแล้ว มีหลักฐานรัดกุม เพราะนายศรีสุวรรณมีผลงานเยอะ เป็นนักร้องอาชีพที่มีชื่อเสียง การถูกจับในครั้งนี้จึงถือว่าเป็นศึกที่ใหญ่หลวง
.
ส่วนประเด็นที่มีคนเอาถุงเงินมาห้อยหน้าบ้าน แต่ศรีสุวรรณบอกไม่รู้ของใคร ตนมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะ ถ้ามีคนเอาของหรือถุงมาห้อยหน้าบ้าน ถ้าคนในบ้านไม่รู้ว่าคืออะไร จะกล้าหยิบเข้าบ้านไหม  ถ้าไม่ได้นัดหมายกันมาก่อนจะหยิบเข้าบ้านไปทำไม แล้วพอตำรวจมา จะวิ่งหนี ขว้างทิ้งเพื่ออะไร
.
ส่วนเรื่องที่ก่อนจะถูกจับ ศรีสุวรรณประกาศว่าจะเปิดเผยเรื่องใหญ่ ตนตั้งข้อสังเกตว่า ถ้าคนคนหนึ่งมีการมาพูดเปิดเผยให้สื่อมวลชนทราบ เช่น จะเปิดเผยใคร วันไหน ที่ไหน วัตถุประสงค์ที่บอกสื่อ คือ ต้องการให้สนใจการเปิดเผยเรื่องนั้น โดยต้องทิ้งช่วงเวลาไว้ก่อนจะถึงวันเปิดเผยอย่างน้อย 1 วัน 
.
เพื่อให้คนที่จะโดนแฉรู้ตัว แล้วให้คนมาติดต่อว่าอย่าพูดได้ไหม เอาเงินต่างๆ มาขอร้อง ซึ่งคนที่มาติดต่อก็อมเงินได้ พฤติการณ์แบบนี้ คือ เตรียมจะหาเงินแล้ว ถ้าแน่จริง เจตนาอยากจะแฉ เปิดโปงเพื่อประเทศชาติจริงๆ เปิดไลฟ์แล้วแฉเลยก็ได้ ไม่ต้องไปประกาศให้โลกรู้ว่าจะเปิดเผยวันนั้นวั้นนี้

#เรวัช #ศรีสุวรรณ #อธิบดีกรมการข้าว #ทุจริต #โหนกระแส