จากกรณีที่ "เยอร์เก้น คลอปป์" กุนซือคนเก่งของ "หงส์แดง ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ประกาศ จะก้าวลงจากงานคุมทีมลิเวอร์พูล หลังจบฤดูกาลนี้ โดยให้เหตุผลว่า "หมดพลัง" หลังกรำงานหนักกแบกรับความเครียดมาตลอดระยะเวลา 9 ปี สร้างทีมหงส์ให้ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในระดับสูงเหมือนอย่างในปัจจุบัน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ม.ค.67 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า สโมสร ลิเวอร์พูล ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ มีโอกาสที่สดใสในการดึง "ชาบี อลอนโซ่" มาทำงานแทน "เยอร์เก้น คล็อปป์" ด้วยเงื่อนไขพิเศษในสัญญาของเขา

มีรายงานว่า หงส์แดง อาจมีเส้นทางที่ง่ายขึ้นในการดึง อลอนโซ่ มาเสียบแทนตำแหน่งของ คล็อปป์ ด้วยข้อกำหนดในสัญญาของเขากับ เลเวอร์คูเซ่น

สื่อต่างประเทศ อ้างว่านายใหญ่ชาวสเปนซึ่งมีสัญญากับ เลเวอร์คูเซ่น ถึงปี 2026 มีเงื่อนไขที่สโมสรต้องอนุญาตให้เขาย้ายทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลให้กับหนึ่งในสามทีมใหญ่ในยุโรปที่เขาเคยค้าแข้งด้วยอย่าง ลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค หรือ เรอัล มาดริด

ทั้งนี้ อลอนโซ่ เริ่มต้นอาชีพโค้ชของเขากับทีมเยาวชนของ เรอัล มาดริด ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกุนซือ เรอัล โซเซียดาด เบ ในปี 2019 เขาพาสโมสรเลื่อนชั้นในฤดูกาลที่สองที่เขาคุมทีม แต่ก็ย้ายในฤดูกาลถัดมาโดยพาทีมรับประกันรอดตกชั้นขณะที่เหลืออีก 1 เกม

อย่างไรก็ตาม อลอนโซ่ กำลังเพลิดเพลินกับการทำงานที่น่าประทับใจกับ เลเวอร์คูเซ่น และอยู่ในเส้นทางลุ้น 3 แชมป์ในซีซั่นนี้อย่างบุนเดสลีกา, เดเอฟเบ โพคาล และยูโรปา ลีก

 


#ชาบีอลอนโซ่ #เยอร์เก้นคลอปป์ #ลิเวอร์พูล #เลเวอร์คูเซ่น #พรีเมียร์ลีก