เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 มกราคม 2567 ศูนย์วิทยุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งเหตุมีบุคคลจมน้ำเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณชายหาดจอมเทียน หน้าโรงแรม เดอะนาว ถ.เลียบชายหาดจอมเทียน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ชลวิทย์ อธิพันสีห์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา สาขาโค้งดงตาล พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบนักท่องเที่ยวอยู่ในอาการแตกตื่นมุงดูร่างนาย พรชัย อายุ 56 ปี สวมกางเกงตัวเดียว เสียชีวิตอยู่บนพื้นทรายชายหาด ตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย แต่อย่างใด 

ต่อมานายพรเทพ อายุ 52 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมาดูศพของพี่ชาย และ เปิดเผยกับผู้เสื่อข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ผู้ตายบอกว่าจะมาเล่นน้ำที่หาดจอมเทียน ซึ่งก่อนมาเล่นน้ำนั้นผู้ตายก็ได้ดื่มสุรามาบ้างแล้ว สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากความเมา

สอบถามเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด ที่ดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีร่างคนถูกคลื่นซัดมาติดทุ่น จึงรีบไปตรวจสอบ พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รีบมาตรวจสอบดังกล่าว