ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.15 น.ของวันที่ 23 ม.ค.67 ศูนย์วิทยุมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ว่ามีชาวบ้านมาแจ้งว่า มีชาวบ้านพายเรือหาปลาในแม่น้ำแม่กลองพื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วังขนาย อ.ท่าม่วงฯ คาดว่าน่าจะพลัดตกแม่น้ำจมน้ำหายไป หลังรับแจ้งจึงรายงานให้นายอดิศักดิ์  รุ่งโรจน์ธนกุล ประธานฝ่ายกู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิขุนรัตนาวุธทราบเรื่อง เพื่อสั่งการให้นักประดาน้ำชุดสายธาร นำอุปกรณ์การดำน้ำ เรือท้องแบน เจ็สสกี และอุปกรณ์แสงสว่างเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุตามที่ถูกร้องขอ 
     

ที่เกิดเหตุพบเพียงเรือพาย 1 ลำแต่ไม่พบตัวผู้ที่สูญหายภายในน้ำ ซึ่งทราบชื่อนายเล็ก หรือใหญ่ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/3 หมู่ 1    ต.วังขนาย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เบื้องต้นตรวจสอบภายในเรือของผู้สูญหายซึ่งจอดอยู่ริมตลิ่งในแม่น้ำ พบเพียงซากปลาตายอยู่จำนวนหนึ่ง นักประดาน้ำชุดสายธารพร้อมอุปกรณ์การดำน้ำจึงแยกย้ายกันออกลงงมค้นหาร่างของนายเล็ก เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ที่คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิตแล้ว
      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเวลา 20.45 น.นักประดาน้ำชุดสายธารของมูลนิธิฯ ก็สามารถงมค้นหาร่างของนายเล็กบุญชู จนพบร่าง  โดยใช้เวลาในการงมค้นหาอยู่นานประมาณ 35 นาที


     จากนั้น จึงนำร่างขึ้นมาไว้บนฝั่ง และวิทยุแจ้งให้ศูนย์สั่งการของมูลนิธิฯ ทราบเรื่อง ก่อนจะแจ้งให้ทาง สภ.ท่าม่วงฯ ทราบเรื่องเพื่อแจ้งให้ ร.ต.อ.สงคราม  สิทธิสร รองสารวัตรเวรสอบสวนฯ ทราบ หลังพนักงานสอบสวนทราบเรื่อง จึงลงบันทึก ปจว.ไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ


     จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 19 ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ ผลการชันสูตรพลิกศพไม่พบว่าตามร่างกายของนายเล็ก ผู้ตายรายนี้ มีบาดแผล หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างไร แพทย์ลงความเห็นสาเหตุการตาย เนื่องจากขาดอากาศหายใจ จึงมอบศพให้มูลนิธิฯ นำศพไปฝากไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปดำเนินการตามประเพณีทางศาสนาต่อไป