เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธมีดได้รับบาดเจ็บ ภายในศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง ริมถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) หลักกิโลเมตรที่ 11 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

         ในที่เกิดเหตุ พบ นางสาว เพ็ญศรี อายุ 38 ปี แม่บ้านของศูนย์อาหารดังกล่าว นอนรอความช่วยเหลืออยู่บริเวณทางเข้าศูนย์อาหาร มีบาดแผลถูกแทง ที่บริเวณไหล่ซ้าย 2 แผล  หน้าอก 1 แผล แผ่นหลัง 3 แผล และลำคอตรงไหปลาล้า อีก 1 แผล เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถคุมตัว นายอภิเชษฐ์ อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นอดีตสามีของผู้ได้รับบาดเจ็บ มีกลิ่นสุรา และอยู่ในอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมของกลาง อาวุธดัดแปลง ปลายแหลม ยาวประมาณ 5 นิ้ว รวมด้ามจับ จำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

         ภาพจากกล้องวงจรปิดของทางศูนย์หารตรงลานจอดรถ สามารถจับภาพ ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่บริเวณรั้วทางเข้าศูนย์อาหาร ส่วนคนเจ็บได้เดินออกมาจากศูนย์อาหาร คนก่อเหตุได้เดินมาหาคนเจ็บและทะเลาะกัน ก่อนที่คนก่อเหตุจะเข้าไปกอดรัดคอคนเจ็บ แต่คนเจ็บได้สะบัดหลุดออกมาได้ ผู้ก่อเหตุได้ควักอาวุธออกมาจากกระเป๋าสะพายข้าง ก่อนที่จะเดินตรงเข้าไปหาคนเจ็บแล้วใช้อาวุธดังกล่าวจ้วงแทงคนเจ็บจนต้องวิ่งหนี ชาวบ้านที่ขับรถกำลังจะออกจากศูนย์อาหาร และพนักงานต้องวิ่งตามไปช่วย พร้อมตะโกนเรียกคนให้มาช่วย ก่อนที่คนเจ็บ จะวิ่งกลับมาที่ลานจอดรถเพื่อให้ชาวบ้านและพนักงานในศูนย์อาหารช่วยเหลือพาไปหลบด้านใน ผ่านไปไม่นานผู้ก่อเหตุได้เดินกลับมาที่ลานจอดรถพร้อมอาวุธ 

         จากการสอบถาม นายอภิเชษฐ์ ผู้ต้องหา บอกว่า ตนเองคบกับคนเจ็บมาเกือบ 20 ปี จนมีลูกด้วยกันสองคน คนโตอายุ 19 ปี คนเล็กอายุ 17 ปี ก่อนหน้านี้ตนเองและภรรยามีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้งจนภรรยาหนีตนเองมาจากบ้านเกิดที่ต่างจังหวัดได้สองเดือน กระทั่งตนมาทราบว่า ภรรยามาทำงานเป็นแม่บ้านที่แห่งนี้จึงตามมาก่อเหตุ ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะหึงหวงเข้าใจผิดว่าภรรยามาอยู่กับชายอื่น

         ขณะที่ นางกัณหา ป้าของผู้บาดเจ็บ ซึ่งทำงานเป็นแม่บ้านที่เดียวกัน บอกว่า ขณะทำงานกันอยู่ นั้น ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาถามหาคนเจ็บ ตนเองจึงเดินเข้าไปบอกกับหลานสาว ก็คือคนเจ็บ ว่า นายต้อย หรืออดีตสามีของคนเจ็บ มาหา คนเจ็บจึงเดินออกมา ตนเองพยายามห้ามไม่ให้ออกมาแต่ก็ไม่ทัน พอคนเจ็บเดินมาถึงหน้าศูนย์อาหาร นายต้อย ได้ชักอาวุธออกมาจ้วงแทงใส่หลานสาวหลายครั้งตนจึงเข้าไปห้ามและกระชากตัวผู้ก่อเหตุออกมา  ส่วนสาเหตุที่หลานสาวและลูกต้องมาทำงานและอยู่ด้วยกันกับตนเองนั้น เพราะว่าอดีตสามีนั้นชอบทุบตีและทะเลาะบ่อยครั้งจึงให้แยกกันอยู่ ฝ่ายหลานสาวจึงขอมาทำงานด้วยที่นี่ จนมาเกิดเรื่องในครั้งนี้ 

         เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางคืออาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก ก่อนจะส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป