เมื่อ ติช่า กันติชา ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 ได้เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่เป็นที่แรกพร้อมเปิดปมในใจที่กำลังประสบปัญหาทำให้ตัวเองอ่อนแอ

ติช่า กันติชา : ตอนนี้ตัว ติช่า เองกำลังพยายามกับตัวเองนะคะ ในวันนี้เพราะเราเพิ่งมารู้ไม่นานว่าเรารักตัวเองยากในวันที่ตัวเองไม่ได้เป็นผู้ชนะ คือเราได้ไปคุยกับนักบำบัดเขาบอกว่าเราต้องรักตัวเองให้มากกว่านี้นะแล้วช่าบอกว่าช่าเป็นคนเห็นแก่ตัวมากเลย ฉันรักตัวเองมากกว่านี้คือฉันจะรักตัวเองไปถึงดวงดาวเลยเหรอฉันต้องรักตัวเองมากกว่านี้ไปขนาดไหน เขาบอกว่าไม่ใช่นะการเห็นแก่ตัวกับการรักตัวเองมันคนละอย่างกันเธอสามารถเห็นแก่ตัวแบบว่าอยากให้ตัวเองรอดอยากให้ตัวเองดีตัวเองเด่นมันคือเห็นแก่ตัวได้ แต่ว่าการรักตัวเองคือคนที่รักตัวเองจริงๆคือต่อไม่ได้เป็นคนที่โด่งดังเก่ง ฉลาด ไหวพริบดี เซ็กซี่หรืออะไรก็แล้วแต่เธอรักตัวเองได้ไหมถ้าเกิดเธอเป็นแค่คนธรรมดาเธอรักตัวเองได้ไหม แล้วช่าแบบนี่ฉันมีช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ถ้าเกิดช่าไม่เก่งช่าก็แบบแล้วฉันจะภูมิใจกับอะไร ถ้าเกิดช่าไม่เก่งแล้วช่าเป็นคนธรรมดาๆที่แบบนอนแล้วขี้เกียจ ช่าจะรักตัวเองไหม ช่าคิดเลยถ้าเกิดฉันขี้เกียจฉันไม่รักตัวเองก็เลยต้องมานั่งคุยกับตัวเองว่าแบบโอเคปัญหาของฉันแล้วทำไมฉันต้องแบบว่าต้องเก่ง ต้องดี ต้องอะไรอย่างนี้ เพราะว่าเราต้องการความเคารพการยอมรับกับคนในสังคม เช่น ตอนเด็กๆเรารู้สึกว่าฉันโดนทอดทิ้งบางช่วงในตอนเด็กใช่ไหมมีคนทอดทิ้งฉัน แล้วในตอนเด็กมันไม่เข้าใจว่าพ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อแม่หย่ากันเขามีปัญหาผู้ใหญ่ แต่เด็กมองว่าเขารักฉันไม่พอเขาเลยทิ้งกันไปพ่อแม่ไม่อยู่กับฉันมันคิดไม่ออกไงคะ เราเลยรู้สึกว่าเป็นเพราะอย่างนั้นหรือเปล่ามันทำให้เรารู้สึกว่าอย่างนั้นฉันต้องเป็นคนที่เก่งสิเพราะว่าในอนาคตใครก็จะทิ้งฉันไม่ได้ เพราะว่าฉันโดนทิ้งฉันไม่เข้าใจว่าทำไมฉันโดนทิ้งตอนนั้นเลยทำให้เราแบบทะเยอทะยานมาก ช่าทะเยอทะยานตั้งแต่เด็กตอนที่เราเรียนเรามั่นใจว่าเราเรียนเก่งที่สุด พอเรามารู้เนี่ยมันทำให้เราแบบเข้าใจแล้ว อย่างนั้นทำอย่างไรกับสิ่งนี้ล่ะมานั่งคุยกับตัวเองอีกทีว่า เออ แล้วถ้าเกิดคนไม่รักเราวันหนึ่งเราจะทำอย่างไรมันเลยทำให้เราแบบ ตอนนี้เลยทำให้เรารู้สึกว่าเรายิ่งเข้มแข็งกว่าวันแรกอีก

สิ่งที่ ติช่า พูดเชื่อว่าคนที่ดูอยู่จะถามตัวเองขนาดนั่งฟังอยู่ยังถามตัวเองเลยว่าฉันเป็นหรือเปล่าเวลาที่เราไม่ตกหลุมรักตัวเอง ในวันที่เราเป็นคนธรรมดามากๆคนที่ไม่ต้องเก่งก็ได้เธอยังรักตัวเองอยู่ไหม รายการที่ ติช่า ภาคภูมิใจมากมันเกิดขึ้นมาได้อย่างไรเอ่ยกับการคุยเรื่องเซ็กซ์อย่างชัดเจน


ติช่า กันติชา : ทุกอย่างที่ติช่าทำมาในชีวิตก่อนหน้านี้เราทำเพื่อตัวเอง แต่ว่า Sex Education หรือว่า I KAN TEACHA เป็นรายการที่ติช่ารู้สึกว่ามันเกินตัวเราไปแล้วแล้วเราภูมิใจสิ่งที่ฟีดแบ๊กหรือสิ่งที่คนเขียนมาหาติช่าเรามีประโยชน์กับคนอื่นสักที แล้วยิ่งพูดหัวข้อที่แบบว่าคนเคยโดนแบบว่าคุกคามทางเพศหรืออะไรที่เราเจอแล้วเราแบ่งปันอย่างนี้มันทำให้หลายๆคนรู้สึกจากที่ไม่มั่นคง เขาอาจจะหยุดแล้วคิดได้หรือหยุดโทษตัวเองเป็นหนึ่งในสิ่งที่ติช่าภูมิใจที่สุดที่เคยทำในชีวิตเลยค่ะ

ถาม บางคนเวลาคุยเรื่องเซ็กซ์จะเขินคุณพ่อคุณแม่หรือครอบครัวเราพูดเรื่องนี้เยอะแล้วทำรายการแบบนี้ด้วยเราต้องขออนุญาตหรือเคยต้องแบบแม่…แม่อย่าตกใจติช่านะ ต้องขอคุณแม่ก่อนไหม


ติช่า กันติชา : พี่เชื่อไหมคะว่าติช่าไม่เคยแม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตของติช่าไม่เคยขออนุญาตแม่เลย ไม่เคยถามว่าแม่ขออะไรหน่อยนะ แม่ขออนุญาตไปนี่ๆนะไม่เคยขออนุญาตเลยแม้สักครั้งเดียวแล้วไม่ใช่แค่เรื่องนี้ ครั้งแรกที่ติช่าไปนอนบ้านผู้ชายเราแจ้งให้แม่ทราบ ไม่ได้แม่ติช่าขอไปนอนบ้านเพื่อนนะขอไปทำการบ้านไม่เคยมีเกิดขึ้น ติช่าแจ้งให้แม่ทราบผู้ชายคนนี้เขาน่ารักมากเลยนะติช่าไปบ้านเขานะจะกลับพรุ่งนี้ เวลานี้ แบบนี้แม่บอกว่าโอเค ซึ่งคนจะพูดว่ามันไม่เวิร์กในบ้านของฉันมันเวิร์ก ติช่า คิดว่ามันไม่ได้ใช้ได้สำหรับทุกคน

 

สามารถชมคลิป ย้อนหลัง ได้ในรายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ทางยูทูป :
https://youtu.be/jlEjRjlBBPk?si=S9ckslYDXJLJvH4g