เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ม.ค.2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง พร้อมคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน. 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานระนอง ตำบลราชกรูด อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจราชการและประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2567 ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค. 

โดยเมื่อนายกฯ มาถึงท่าอากาศยานระนอง นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายนริศ นิรามัยวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และข้าราชการ ให้การต้อนรับ



จากนั้นนายกฯ เดินทางด้วยรถโตโยตาอัลพาร์ด ทะเบียน กง888 ระนอง ไปสักการะศาลหลักเมืองระนอง ผูกผ้าเจ็ดสีและปิดทอง และสักการะอนุสาวรีย์พระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี (คอซู้เจียง) ที่ศาลหลักเมืองระนอง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยมีประชาชนมาให้การต้อนรับ มอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจ และมีประชาชนสอบถามนายกฯถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตประชาชนรออยู่นะคะ นายกฯ จึงเดินเข้าไปหาและตอบว่า “ครับ”

จากนั้นนายกฯ เปิดเผยว่า ไหว้ศาลหลักเมือง และอนุสาวรีย์พระยาดํารงสุจริต มหิศรภักดี (คอซู่เจียง) เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนเริ่มภารกิจที่ จ.ระนองครับ ดีใจที่พี่น้องชาวระนองมารอต้อนรับ และดีใจเป็น 2 เท่าที่พี่น้องเข้าใจสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำ หลายคนบอกผมว่า พื้นที่ต้องการโครงการแลนด์บริดจ์และขอให้รัฐบาลเดินหน้าเต็มที่เพื่อพัฒนาระนอง ผมบอกเลยว่า นั่นเป็นสิ่งที่เราตั้งใจทำเพื่อพี่น้องชาว จ.ระนอง