เมื่อวันที่ 22 ม.ค.67 "มาซาทาดะ อิชิอิ" กุนซือใหญ่ทัพ “ช้างศึก” ฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวผ่ายหลังจบเกมทีมชาติไทย เสมอกับทีมชาติโอมาน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 เมื่อคืนวันที่ 21 ม.ค.67 ที่ผ่านมา ว่า ขอชื่นชม นักเตะทีมชาติไทย ทุกคนที่เล่นได้อย่างมีวินัยโดยเฉพาะเกมรับ จนทำให้พวกเขาสามารถเก็บคลีนชีต ได้ทั้งสองนัดในศึกเอเชียน คัพ

โดยเกมที่สอง ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติโอมาน ไป 0-0 ทำให้ มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน และเป็น 1 ใน 5 ชาติ ที่ยังไม่เสียประตูในเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายครั้งนี้หลังผ่านสองเกมแรก

“ก่อนเริ่มเกมเราได้วางแผนไว้เพื่อจะเก็บ 3 แต้ม แต่พอเวลาผ่านไปเราต้องเปลี่ยนแผน เพราะมองว่าการมี 1 คะแนน ก็เพียงพอที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปของรายการนี้” อิชิอิ กล่าว

“เราไม่เสียประตูได้ทั้ง 2 นัด ติดต่อกัน ก็ต้องชมลูกทีมทุกคนที่เล่นกันได้อย่างมีระเบียบวินัย ช่วยกันเล่นอย่างทุมเท แต่เป้าหมายของเราอยากประสบความสำเร็จมากกว่านี้ไม่ใช่แค่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์เท่านั้น”

“เกมที่จะพบกับซาอุดีอาระเบีย แน่นอนว่า เราจะไม่มี ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งหลังจากนี้เราก็ต้องมาทำการบ้านเพื่อที่จะเตรียมรับมือกับทีมซาอุดีอาระเบียโดยทีมงานวิเคราะห์ของเราจะเริ่มทำงานทันที่หลังจากนี้“

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขัน ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่ม เอฟ นัดที่สาม พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ที่ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม 2567 เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD 36 และ T-Sports 7

 


#ช้างศึก #ฟุตบอลทีมชาติไทย #เอเชียนคัพ2023 #อิชิอิ #บอลไทย