วันที่ 20 มกราคม 2567 ได้มีพิธีเปิดโครงการ “Toyota Junior Football Clinic 2024” สนามคัดเลือก จังหวัดบุรีรัมย์ ณ สนามเขากระโดง ซิตี้ สเตเดี้ยม โดยได้รับเกียรติจากนายปิยะ ปิจนํา รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, ตัวแทน บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด, คุณคณพศ ตันติสกฤต กรรมการ บริษัท โตโยต้า นางรอง ผู้จําหน่ายโตโยต้า จํากัด และ คุณวริศรา บุตรศรีชา รองผู้อํานวยการฝ่ายขาย บริษัท โตโยตํา พนมรุ้ง จํากัด ร่วมเป็นเกียรติในพิธี 

ภายในงานยังมีโครงการเพื่อสังคม (CSR) พิเศษในการมอบเสื้อกีฬาในกับโรงเรียนในจังหวัดบุรีรัมย์ โดยได้รับเกียรติจากตัวแทนผู้จำหน่าย ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จํากัด เป็นผู้มอบ นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าว สยาม แยปป์ และ ชิติพัทธ์ แทนกลาง ตัวแทนจากนักฟุตบอลทีมชาติ และสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมพูดคุยให้กำลังใจน้อง ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งมี "น้องลิสบอน" ด.ช.ธาราธร บุญมาทัน (ลูกชายอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย) มาร่วมทำกิจกรรมฟุตบอลคลินิกรุ่นอายุไม่เกิน U12 อีกด้วย

กิจกรรมในปีนี้แบ่งออกเป็น 2 รูปแบบคือ 

1. ฟุตบอลคลินิกรุ่นอายุไม่เกิน U12
ที่มาช่วยสร้างความรู้และสร้างแรงบันดาลใจให้กับน้อง ๆ ที่อายุไม่เกิน 12 ปี

2. กิจกรรมเพื่อคัดเลือก (Scout) รุ่นอายุ U13-14 
เพื่อมีสิทธิ์เป็นตัวแทนในการเข้าร่วมสานสัมพันธ์ฟุตบอลเยาวชน ณ ประเทศญี่ปุ่น และเป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมกิจกรรม U14 ASEAN Dream Football Tournament

ทั้งนี้หากเป็นเยาวชนที่อายุ 12 ปี สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ทั้ง 2 รูปแบบ คือ กิจกรรมฟุตบอลคลินิกสำหรับฝึกทักษะให้กับเยาวชน แต่หากต้องการเข้าร่วมกิจกรรมการคัดเลือกเยาวชนรุ่นอายุ 13-14 ปี สามารถเข้าร่วมได้แต่จะต้องยอมรับโดยใช้เกณฑ์การตัดสินการแข่งขันของเยาวชนรุ่น อายุ 13-14 ปี ซึ่งต้องยอมรับเงื่อนไขและกติกาดังกล่าวที่เป็นไปตามบริษัทกำหนด

ส่วนของรูปแบบกิจกรรมการคัดเลือกเยาวชนรุ่นอายุ 13-14 ปี จะเป็นการคัดเยาวชนฝีเท้าดีสนามละ 20-30 คน รวมทั้งสิ้น 210 คน เข้ารับการคัดเลือกรอบสุดท้าย ณ ศูนย์พัฒนาเยาวชนกีฬาฟุตบอล จะคัดเลือกผู้เข้าร่วมไม่น้อยกว่า 46 คนเพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวกับทีมผู้ฝึกสอนจาก “เอสทีบี” ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จังหวัดกรุงเทพฯ (เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน) และหากได้รับการคัดเลือกเข้ารอบ 23 คนเพื่อเป็นตัวแทน แบรนด์โตโยต้า จะต้องเข้าร่วมงานแถลงข่าวและเดินทางไปเก็บตัว ที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงเข้าแข่งขันเป็นตัวแทน “แบรนด์โตโยต้า” ในการเข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดปี 2567 อาทิโครงการ Jintan U-14 ASEAN Dream Football Tournament คือ การแข่งขันฟุตบอลที่นำนักเตะเยาวชนจากประเทศไทย ญี่ปุ่น และในกลุ่มอาเซียน จำนวน 12 ทีม เข้าดวลแข้งลีกเยาวชน ณ สนามฟุตบอลโรงเรียนนานาชาติเวอร์โซ่ (VERSO International School) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลของเยาวชนอาเซียน พร้อมคัดเลือกเยาวชนที่มีทักษะและฝีเท้าที่โดดเด่นไปเปิดประสบการณ์ฝึกทักษะกับสโมสรชั้นนำภายใต้ J-League ลีกฟุตบอลอาชีพระดับสูงสุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น (หรือจนกว่าจะมีประกาศให้ทราบอีกครั้ง)

 

สำหรับท่านที่สนใจสามารถสมัครช่องทางออนไลน์ที่นี่: https://tjfc.online/register/web

** สนามและจังหวัดที่ยังเปิดรับ:

 - 3 กุมภาพันธ์ 2567
จังหวัดราชบุรี สนามดราก้อน โซล่าร์ ปาร์ค

 - 2 มีนาคม 2567
จังหวัดชลบุรี สนามมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตชลบุรี

- 9 มีนาคม 2567
จังหวัดอุทัยธานี สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี

- 16 มีนาคม 2567
จังหวัดเชียงราย สนามลีโอเชียงราย สเตเดี้ยม

** กรณีรูปแบบการสมัครแบบ Walk–in เปิดรับสมัครหน้าสนาม  ตั้งแต่เวลา 07:00 – 08:00 น.
โดยจะต้องมีเอกสารรูปแบบเดียวกับการสมัครออนไลน์ โดยติดตามความเคลื่อนไหว และเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจของวงการลูกหนังไทยได้ที่: TOYOTA Spirit of Football