ดังกระหึ่มทั่วโซเชียลกันไปเลย สำหรับสาว “พลอย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร” หรือ พลอย Pigkaploy นางเอก นักเขียน และยูทูปเบอร์ชื่อดัง น้องสาวของนางเอกดัง “พิม พิมประภา ตั้งประภาพร” หลังทำคลิปเนื้อหาเกี่ยวกับการตามติดภารกิจทหารชายแดน พร้อมโปรโมตชื่อคลิปว่า “ทหารมีไว้ทำไม”

วันนี้”สยามรัฐออนไลน์” ขอพาแฟนๆ มารู้จักกับตัวตนของ “พลอย Pigkaploy” ว่าเป็นใคร

“พลอย พลอยไพลิน” นับได้ว่า เป็นนักแสดงระดับนางเอกที่มีความสามารถหลากหลายคนหนึ่งของวงการบันเทิง โดยเจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2540 เป็นลูกสาวคนเล็กแห่งบ้าน “ตั้งประภาพร” จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ด้วยเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง

“พลอยไพลิน” เป็นที่สนใจ เพราะมีใบหน้าที่หลายคนมักจะบอกว่าละม้ายคล้ายไอดอลสาว “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ก้าวเข้าสู่วงการด้วยการถ่ายงานโฆษณาหลายชิ้น ซึ่งโฆษณาชุดที่โดดเด่นของเธอคือ โฆษณาเคเอฟซีทาร์ตไข่ จนกระทั่งใน พ.ศ. 2559 “พลอยไพลิน” ได้ก้าวเข้ามาเซ็นสัญญากับทาง ช่อง 7 HD ตามรอยพี่สาว ผลงานชิ้นแรกในฐานะนักแสดงคือซิตคอมเรื่อง “หอเฮ้วขนหัวลุก” ของมงคลการละครในบท ปลาทอง และในปีเดียวกันเธอได้มีโอกาสแสดงละครสั้นสร้างสรรค์สังคมชุด “ฟ้ามีตา” ในตอน เรื่องง่าย ๆ ที่คุณยายไม่รู้ รับบทเป็น “จ๋า” เล่นเรื่องลูกหลง ในปี 2560, คลื่นผีป่วน ปี 2561, เพลิงเสน่หา ปี 2562, ม่านบังใจ ปี 2563, รักล้นแผง ปี 2564 และอีกมากมาย โดยพลอยได้ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระหลังหมดสัญญากับช่อง 7HD ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2563

นอกจากนี้ด้านจอเงิน “พลอย” ได้รับโอกาสเป็นนางเอกภาพยนตร์เรื่อง Low Season สุขสันต์วันโสด ประกบคู่ “มาริโอ้ เมาเร่อ” ในปี 2563, โกงพลิกเกม Game Changer (2564), อีหนูอันตราย (2566) และ Mondo (2566) รวมทั้งได้เล่นมิวสิกวิดีโอให้ศิลปินดังหลายคน เช่น เพลงมีเหมือนไม่มี ลุลา (2562), No make up MEYOU (2563), น้อง Tree man down (2566)

ปัจจุบัน “พลอย” เป็นที่รู้จักและถูกอกถูกใจโซเชียล กับการรับบทบาทเป็นยูทูบเบอร์แนวท่องเที่ยวสายลุย ใช้ชื่อช่องว่า “Pigkaploy” มีผู้ติดตามกว่าล้านคน และเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิง ที่ทั้งสวย ใส เก่ง ครบและมีสไตล์ส่วนตัวที่ไม่เหมือนใคร

เอาเป็นว่า ใครเป็นแฟนคลับของสาว “พลอย” คงต้องช่วยกันส่งกำลังใจให้เธอ ผ่านดราม่าในครั้งนี้ด้วย