ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้บินด่วนมาติดตามการดำเนินคดีฆาตกรรมป้าบัวผัน และ การสอบสวนเอาผิด จนท.ตำรวจ สภ.อรัญประเทศฯที่มีเอี่ยวกับการบีบบังคับทรมานลุงเปี๊ยกสามีป้าบัวผันให้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าป้าบัวผันเอง หลังจากมีคลิปเสียงหลุด อีกทั้งลุงเปี๊ยกได้ยอมเปิดปากแล้วว่าถูกตำรวจชุดสืบสวนบีบบังคับให้รับสารภาพ โดยชี้รูปนายดาบตำรวจภิเศก  พวงมาลีประดับ ผบ.หมู่(สส) สภ.อรัญประเทศฯเป็นหนึ่งใน จนท.ตำรวจที่มาข่มขู่บีบให้รับสารภาพทั้งๆที่ไม่ได้กระทำ

โดยเมื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาถึงกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ได้เรียกประชุมด่วนที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว โดยมี  พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.ออมสิน บุญญานุสนธิ์  ผบก.ภ.จว.สระแก้ว ให้การต้อนรับและนำผู้ที่เกี่ยวข้องเช่น รอง ผวจ.สระแก้ว และศูนย์ดำรงธรรมสระแก้วพร้อมด้วยยุติธรรมจังหวัดสระแก้ว เข้าร่วมประชุมด้วยฯ

หลังเสร็จการประชุม พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ได้ร่วมกันแถลงข่าว โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ฯแถลงว่าได้ร่วมกับ รอง ผบ.ตร.เดินทางมาที่ จ.สระแก้ว เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี5เยาวชนฆาตกรรมป้าบัวผัน ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี ได้กำชับและสั่งการให้ลงมาดูแลด้วยตนเอง ซึ่งตอนนี้การดำเนินคดีมีความคืบหน้าไปได้มากแล้ว โดยกำชับให้ดำเนินคดีให้โปร่งใสที่สุดโดยมีการทำงานเป็นทีมมีทั้งรอง ผวจ.สระแก้ว และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อให้มีความโปร่งใสและตรวจสอบได้

ส่วน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ฯเผยว่าขณะนี้ได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงมาดูแลดำเนินคดีและขยายผลการแจ้งข้อหาคดีต่างๆโดยให้ดำเนินการต่างๆให้ตรงไปตรงมาทุกคดีเน้นความโปร่งใส โดยให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2ลงมาดูอย่างใกล้ชิดและให้สรุปผลดำเนินการในวันพรุ่งนี้และให้แถลงข่าวผลการดำเนินการให้ทราบทันที

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ฯยังเผยภายหลังอีกว่าวันนี้ลงมาเพื่อดูสำนวนทั้งหมดที่เด็กพวกนี้ก่อเหตุทั้งคดีเก่าคดีใหม่ แล้วจะไล่สำนวนทั้งหมดมาดำเนินคดีกับเด็กพวกนี้ให้ได้เพื่อไปเพิ่มคดีให้เด็กพวกนี้โดยจะเรียกสำนวนคดีที่เด็กพวกนี้ก่อเหตุทุกโรงพักมาดูให้หมด ส่วนเด็กเหล่านี้ขณะนี้เด็กทั้งหมดต้องอยู่ในสถานพินิจอย่างน้อยก็3ปี อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ลุงเปี๊ยกชี้รูปตำรวจที่บีบบังคับให้รับสารภาพนั้นตอนนี้ได้กำชับพนักงานสอบสวน ต้องดำเนินคดีทั้งหมด ใครมีส่วนรู้เห็นก็โดนด้วยทั้งหมด

นายภูมิวัชร์ อุดมทรัพย์. รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า เราได้เตรียมช่องทางให้ผู้ที่คิดว่ายังไม่ได้รับความเป็นธรรมในเรื่องต่างๆนำหลักฐานมาร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระแก้วถ้ามีเรื่องเกี่ยวกับกฎหมายมาร้องได้ที่ยุติธรรมจังหวัดสระแก้วหรือที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระแก้วเราก็จะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกทางหนึ่งด้วย