# นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต หลังมีข่าวคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะส่งความเห็นมายังรัฐบาล ว่า ได้รับรายงานและเท่าที่ทราบก็ทราบว่าจะมีการมา โดย นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง บอกจะคอยรับรายงานเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตตรงนี้ก่อน จากทางป.ป.ช.

สำหรับกรณีที่มีรายงานว่าส่วนหนึ่งของความเห็น ป.ป.ช. เป็นเรื่องความไม่คุ้มค่าและ ยังไม่มีการป้องกันการทุจริต  นายกฯ กล่าวว่า เรื่องคุ้มค่าไม่คุ้มค่า ตนเชื่อว่าเรามีตัวเลขที่สามารถอธิบายได้ ส่วนเรื่องทุจริตตนมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ว่าไม่มีแน่นอน

# นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์แสดงความมั่นใจว่า กรณีกรมราชทัณฑ์ ชี้ว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้าข่ายเกณฑ์พักโทษ จะไม่กลายเป็นน้ำผึ่้งหยดเดียว จนทำให้รัฐบาลอยู่ไม่ได้ เนื่องจากไม่เกี่ยวกัน การพักโทษในแต่ละวันแต่ละเดือนมีการพักโทษจำนวนมาก

ทั้งนี้หากนายทักษิณ ครบกำหนดหรือการตรวจสอบของแพทย์ดำเนินการตามกติกาที่มีอยู่ครบถ้วนแล้ว หากถึงเวลาก็ต้องดำเนินการไปตามแนวทางของกฎกติกาที่มีอยู่ ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดามาก และคนทั่วไปก็ได้รับสิทธิ์นี้อยู่แล้ว

# นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในลำดับที่ 5 ได้ส่งหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ต่อนายทะเบียนสมาชิกพรรคภูมิใจไทย  ทำให้ผู้ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไป คือ นางนันทนา สงฆ์ประชา ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 6 จะได้เลื่อนลำดับขึ้นมาแทน