หมูเถื่อนทำพิษข้ามปี สำหรับ “เสี่ยต่อ”เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่แม้จะปฏิเสธมาตลอดว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการหมูเถื่อน แต่ดูเหมือนจะสลัดไม่หลุดเสียที ในจังหวะที่ผู้ต้องหาที่ดีเอสไอออกหมายจับ 3 คน ล้วนแต่เป็นคนที่มีสายสัมพันธ์กับ “เสี่ยต่อ”

ไม่ว่าจะเป็น “2 เฮีย” หนึ่งคือ “เฮียเก้า”หลี่  เซิ่งเจียว และ  “เฮียเกียรติ” สมเกียรติ กอไพศาล และ กรินทร์ ปิยพรไพบูลย์ โดย “เฮียเก้า”นั้น ถือสัญชาติจีน เป็นนายกสมาคมการค้าแลกเปลี่ยนเศรษฐกิจไทยเอเชีย ส่วน “เฮียเกียรติ”นั้น สัญชาติไทย เป็นอดีตเลขานุการส่วนตัวของ “เสี่ยต่อ” และ “กรินทร์” เป็นลูกชาย “เฮียเก้า”  แต่กลับมีข่าวออกมาว่า  “เฮียเก้า” นั้นเป็นน้องชายต่างมารดา ของ “เสี่ยต่อ”  และ “กรินทร์”เป็นหลาน

ทำให้ “เสี่ยต่อ”ต้องออกมาชี้แจงวุ่นว่า ไม่เป็นความจริง ยืนยันว่าบิดาของตนอยู่ในประเทศไทยมานาน 80 กว่าปีแล้ว ไม่เคยกลับไปเมืองจีนอีก จะไปมีลูกที่จีนได้อย่างไร

พร้อมยืนยันว่าไม่รู้จักบ้านของ “เฮียเก้า” ไม่เคยไปบ้านและที่ทำงานของเขาด้วย ส่วนที่เคยเจอกันในงาน เพราะตนได้รับเชิญให้ไปร่วมงานในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งมีนักธุรกิจและข้าราชการมาร่วมงานจำนวนมาก เป็นไปไม่ได้ที่จะรู้ได้ทั้งหมดว่าใครทำอะไร อย่างไรบ้าง

ส่วนที่ “กรินทร์”ลูกชายเฮียเก้า ใช้นามสกุลเดียวกันกับ  วิรัช ปิยพรไพบูลย์  และจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ พี่ชายและหลานของ “เสี่ยต่อ”  นั้นเจ้าตัวอ้างว่า เป็นเพียงการมาขอใช้นามสกุลเท่านั้น

ก็น่าสนใจว่า มีความสัมพันธ์กันขนาดไหน จึงยอมให้ใช้นามสกุล ขณะที่อดีตแม่ยกประชาธิปัตย์ กาญจนี วัลยะเสวี ไฮโซสปอร์ตคลับ งัดภาพถ่ายร่วมกับ “เฮียเก้า” ออกมาแฉว่อนโซเชียลโยงถึงความสัมพันธ์

แม้ “เสี่ยต่อ” จะพยายามอธิบายว่าเป็นเพียงการเชิญมาร่วมลงทุน อีอีซีที่ระยอง พร้อมกับตะเพิดให้อดีตแม่ยกประชาธิปัตย์เข้าวัด ซึ่งดูเหมือน “เสี่ยต่อ”จะต้องเผชิญทั้งศึกนอกศึกใน หลังลงจากหลังเสือ อาจโดนหมูกัด!