ขอเป็นฟันเฟืองดูแลงานพื้นที่! ‘เพลง ชนม์ทิดา’ เผยเหตุผลลาออกสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ไม่รับตำแหน่งสส. เหตุติดข้อจำกัดกม.ระหว่าง ‘งานผู้แทนฯ’ กับ ‘การเมืองท้องถิ่น’ ขอเดินเคียงข้างแม่สานต่อ ‘กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า’ 

วันที่ 19 ม.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ชนม์ทิดา อัศวเหม อดีตสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ผ่าน IG story “plengasavahame” เปิดเผยถึงเหตุผลในการลาออกจากสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า “เพลงขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ ทุกท่านที่ให้โอกาสเพลงเสมอมา และขอบคุณ ทุกท่านที่ร่วมแสดงความยินดีล่วงหน้ากับเพลง มา ณ ที่นี้

การตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งการตัดสินใจที่ สำคัญในชีวิตของเพลง...จากประสบการณ์ที่ เพลงได้มีโอกาสมาทำงานท้องถิ่น เพลงมีความ ผูกพันกับผู้คน และมีความรักในความเป็นสมุทรปราการ เพลงมีความตั้งใจอยากที่จะเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการทำงานดูแลและช่วยแก้ปัญหา ให้กับสมุทรปราการจากที่เขียนไว้ในเบื้องต้น 

“เพลงจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย เพื่อไม่รับตำแหน่ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ (ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์) เนื่องด้วยข้อจำกัดทางด้านกฎหมายระหว่างการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และการทำงานการเมืองท้องถิ่น และด้วยหัวใจที่มุ่งมั่นของคุณพ่อ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หัวหน้ากลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าเพลงจึงขอเรียนว่า ในวันนี้เพลงเลือกเดินหน้าเคียงข้างคุณแม่ ในฐานะ #กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เพื่อทำงานด้วยวิสัยทัศน์ของคนรุ่นใหม่ให้ชาวสมุทรปราการอย่างเต็มที่ต่อไป เพราะสมุทรปราการคือบ้าน”