เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 18 ม.ค.67 จากกรณีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ได้เดินทางมาที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี ต.รังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อร่วมประชุมกับนางสาวสุชาดา หมื่นกล้า รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ นายศราวุธ มูลโพธิ์ ผอ.กองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต นางอนงค์นาฏ เมธีกุล ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสระแก้ว นายราเชนทร์ ปัญญาธนคุณ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนจังหวัดสระแก้วและสอบปากคำนายปัญญา คงแสนคำ อายุ 56  ปี หรือลุงเปี๊ยก สามีนางบัวผัน ตันสุ อายุ 47 ปี หรือป้าบัวผัน ที่ถูกกลุ่มเยาวชนทำร้ายชนเสียชีวิตและต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้จับนายปัญญา คงแสนคำ อายุ 56  ปี หรือลุงเปี๊ยกมาสอบสวนและมีคลิปเสียงออกมาว่าด้วยเรื่องการคลุมถุงดำ การถอดเสื้อนั่งตากแอร์ และการล่ามโซ่

 ต่อมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน จ.สระแก้วได้ให้ลุงเปี๊ยกชี้ภาพถ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้ถุงดำคลุมหัวแล้วก็บังคับให้ถอดเสื้อตากแอร์

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าเวลานี้คณะตำรวจสอบสวนจากจังหวัดสระแก้วได้สอบปากคำลุงเปี๊ยกและขณะที่อยู่ในห้องนั้นทางลุงเปี๊ยกก็อยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งที่ขาขาด กระทำด้วยการให้ถอดเสื้อผ้าอยู่ในห้องแอร์บังคับให้รับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าป้าบัวผัน และก็คลุมถุงดำส่วนการล่ามโซ่นั้นไม่มีซึ่งขณะนี้ทางลุงเปี๊ยกได้ชี้ตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนที่กระทำแล้วแล้วเพราะตนเองสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.อรัญประเทศส่งรูปปัจจุบันมาให้ และก็เอารูปเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเรียงกันซึ่งทางลุงเปี๊ยกก็ชี้เจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งคนที่ขาขาด ซึ่งในวันนี้ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นายซึ่งตนเองคุยกับผบช.ภ.2 ก็ได้ความว่าขณะนี้ได้ตั้งรองผบช.ภ.2 เป็นประธานในการสอบปากคำซึ่งก็ต้องไปสอบต่อว่ารองผกก.รู้นั้นรู้ตอนไหนถ้ารู้ขณะกระทำก็ต้องร่วมกันหรือถ้ารู้หลังว่ามีการกระทำแบบนี้เกิดขึ้นแล้วไม่ทำอะไรเลยก็เป็นเรื่องการละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ส่วนที่ตำรวจที่ขาขาดกระทำเองนั้นหรือมีไครสั่งให้ทำก็ต้องไปสอบกันอีกเพราะถามลุงเปี๊ยกเขาไม่รู้หรอกเพราะเขาติดใจแค่ตำรวจที่ขาขาดคนเดียวเลยซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ใช้วิธีการควบคุมตัวโดยมิชอบถึง 9 ชั่วโมงส่วนที่ผิดนั้นมีอยู่ 2 ส่วน 1.พรบ.เกี่ยวกับการทรมานและการอุ้มหาย และความผิดฐาน 157  ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจนายนี้นั้นเป็นชั้นประทวน ส่วนคลิปเสียงนั้นต้องไปสอบดูว่ารองผกก.คนนี้เป็นไครและผู้บังคับบัญชารู้เห็นด้วยไหม  การกระของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นก็เป็นการบังคับให้ลุงรับสารภาพข้อเท็จจริงเป็นยังไง ส่วนรายละเอียดลึกๆนั้นอยู่ในชั้นสอบสวน คนไหนทำผิดเนื้อร้ายต้องตัดทิ้ง ส่วนผกก.นั้นต้องทราบเรื่องทั้งหมดเพราะได้แต่งตั้งให้มากำกับโรงพักแล้ว ซึ่งที่อยู่ในห้องนั้นมีตำรวจกับลุงเปี๊ยก ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นนี้อยู่ในชุดสืบสวน