เปิดหัวฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ ด้วย ศึกบุนเดสลีกา คู่เดือดนัดแรก วันเสาร์ที่ 20 ม.ค. นี้ เวลา 21.30 น. “เสือเหลือง’’ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับภารกิจเรียกคืนฟอร์มเก่ง ในการเก็บ 3 แต้มสำคัญเพื่อลุ้นขึ้นสู่ท็อป 4 หลังจากนัดที่แล้วบุกไปถล่ม ดาร์มสตัดท์  ไป 3-0 ทำให้ได้ลุ้น เพราะฟอร์มดีขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งยังได้นักเตะตัวใหม่ที่พึ่งย้ายมาด้วยสัญญายืมตัว จาดอน ซานโช จาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดตัวอย่างสวยงาม สามารถแอสซิสต์ให้ มาร์โค รอยส์ ทำประตูได้อีกด้วย โดยในนัดนี้ เสือเหลือง จะบุกไปเยือน “แพะบ้า’’ เอฟซี โคโลญจน์ ทีมอันดับ 17 ของตาราง ที่ต้องดิ้นและทำทุกอย่างเพื่อคว้าชัยในครั้งนี้ให้ได้ เพื่อเก็บ 3 แต้มสำคัญ ในการหนีจากโซนตกชั้นและให้ขึ้นสู่พื้นที่ปลอดภัย หลังจากที่ 5 นัดล่าสุดพวกเขาแพ้ 2 เสมอ 2 ชนะไปเพียงนัดเดียว


 
ต่อด้วย เวลา 00.30 น. เป็นการพบกันระหว่าง “เดอะ เรดบูล” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมอันดับ 4 ในตารางคะแนน ที่นัดล่าสุดฟอร์มตกแพ้ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไป 1-0 และนัดนี้พวกเขาต้องการ 3 แต้มสำคัญเพื่อที่จะอยู่ในพื้นที่ท็อปโฟร์ต่อไป และต้องการทิ้งห่าง ดอร์ทมุนด์ ที่ไล่จี้หลังมาแค่ 3 แต้ม ในครั้งนี้ เดอะ เรดบูล จะปะทะ ‘’ห้างขายยา’’ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงฟอร์มร้อนแรงที่สุดของยอดกุนซือ ชาบี อลอนโซ ที่ผ่านมาครึ่งฤดูกาลแล้วเขาสามารถพาทีมเอาชนะได้ทั้งหมด 14 นัด เสมอเพียง 3 นัด และยังไม่แพ้ใครในลีกเลย อีกทั้งเป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดอีกด้วย พวกเขาต้องการ 3 แต้มสำคัญในนัดนี้เช่นกัน เพื่อจะรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป 

และแน่นอนว่านาทีนี้ ไม่มีแมตช์ไหนจะได้ใจคนไทยมากไปกว่า เอเชียน คัพ 2023 ซึ่งทัพช้างศึกไทย จะลงฟาดแข้งอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค. นี้ เวลา 21.30 น. ศึกครั้งนี้จะเป็นนัดที่ 2 ของ ทีมชาติไทย ในกลุ่ม F เตรียมพบกับ ทีมชาติโอมาน อันดับ 74 ของโลก ณ สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม ซึ่งถือว่าเป็นด่านสำคัญของแข้งไทย เพราะหากเก็บชัยได้จะการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีม โดยอัตโนมัติ หรืออย่างน้อยการเสมอก็มีโอกาสมากที่จะได้ไปต่อเช่นกัน โดยกุนซือโอมานอย่าง บรังโก อิวานโควิช ได้ออกมายอมรับว่าคู่ต่อสู้อย่าง ช้างศึกไทย ฝีเท้าไม่ธรรมดา หลังบุกไปเอาชนะ คีร์กีซสถาน เก็บ 3 คะแนนไปได้ แถมลูกทีมของตัวเองยังสะบักสะบอมไม่น้อยหลังแพ้ให้กับ ซาอุดีอาระเบีย แบบสุดดราม่าในช่วงท้ายเกม   

จากสถิติในการพบกันระหว่าง ทีมชาติโอมาน และ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทุกรายการรวมไปถึงเกมอุ่นเครื่อง 14 เกม ไทย ชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 6 ส่วนการแข่งขันในรายการ เอเซียน คัพ รอบสุดท้ายที่พบกัน 2 เกม ต่างฝ่ายต่างผลัดกันแพ้ชนะคนละหนึ่งนัด ถือว่าศึกครั้งนี้มีลุ้น!

ร่วมลุ้นและเชียร์ ทีมช้างศึกไทย ลุย ศึกเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 นัดที่ 2 กันต่อ พร้อมมันส์กับ บุนเดสลีกา พีพีทีวี ถ่ายทอดสดให้ชมฟรี! ผ่านทางหน้าจอ หรือสามารถรับชมสดผ่านเว็บไซต์ www.pptvhd36.com และแอปพลิเคชั่น PPTVHD36 พร้อมติดตามทุกข่าวและทุกประเด็นสำคัญของวงการกีฬาได้ทาง YouTube กดช่อง PPTV SPORTS