เครื่องดื่มเกลือแร่ “เกเตอเรด” โดย บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำด้านสปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จ ลุยจัดการแข่งขัน “GATORADE 5v5 Football 2024” ศึกลูกหนังเยาวชนไทย รุ่นอายุ 14 - 16 ปี เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้แสดงความสามารถและศักยภาพด้านฟุตบอลออกมาอย่างเต็มที่ และเฟ้นหาสุดยอดทีมนักเตะไทยเพียงหนึ่งเดียว เป็นตัวแทนระดับประเทศบินลัดฟ้าเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก “GATORADE UCL Final 5v5 Experience” พร้อมชิงรางวัลสุดยิ่งใหญ่ บัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ ประจำฤดูกาล 2023-2024 แบบติดขอบสนาม ณ สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ย้อนกลับไปในปีที่แล้ว ทีม POWER SNCK จากโรงเรียนสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ คว้าแชมป์ฟุตบอลเยาวชนรายการ GATORADE 5v5 Football 2023 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่สนามบุรีรัมม์ สเตเดียม ได้สำเร็จ และต่อยอดผลงานส่วนตัวดีต่อเนื่องที่ GATORADE UCL Final 5v5 Experience 2023 ได้นักเตะยอดเยี่ยม คว้าตั๋วไปชมเกมรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23 ที่ประเทศตุรกี ระหว่าง อินเตอร์ มิลาน พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี

"น้องเดช" ภูวดล กุดโต ตัวแทนจากทีม POWER SNCK โรงเรียนสนามชัยเขต เผยถึงประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล GATORADE 5v5 Football 2023 ว่า "เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมมากครับ แรกๆ เรายังไม่ได้เจอคู่แข่งที่แข็งมาก แต่พอรอบลึกๆ เราเจอคู่แข่งที่เก่งขึ้นเรื่อยๆ จนมาถึงรอบชิงฯ ต้องเจอกับ หมอนทอง ที่มี อ.สกล เกลี้ยงประเสริฐ เป็นโค้ช เป็นทีมที่แกร่งที่สุดเท่าที่เราเจอมาแล้ว แต่เราก็อาศัยทีมเวิร์ค คุยกับเพื่อนๆ ว่าเราต้องเอาให้ได้ สุดท้ายเราก็ทำสำเร็จ" 

"การลงเล่นในรายการนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจากเดิมที่เคยซ้อมฟุตบอลมา เพราะก่อนหน้านี้เรามักจะซ้อมสนามใหญ่ แต่ต้องเปลี่ยนมาซ้อมในพื้นที่ที่แคบลง มีการลดขนาดสนามลงมา เปลี่ยนประตูให้เล็กลง ใส่เทคนิคการเล่นฟุตบอลสนามเล็กลงไป ก็สามารถปรับตัวได้ครับ" 

"ส่วนการได้ไปดูฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงฯ ที่ตุรกี รู้สึกภูมิใจมากครับ ตื่นเต้นมาก ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่ดีในชีวิต ส่วนตัวผมเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครับ แต่รอบชิงฯในเกมนั้นผมปันใจเชียร์ แมนฯ ซิตี เพราะชอบทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ" 

"หลังจากนี้คงใช้ประสบการณ์ที่ได้จากรายการนี้ไปปรับใช้ในการซ้อมฟุตบอลของเรา ต่อไปเราอยากจะเล่นฟุตบอลอาชีพ มีต้นสังกัดในไทยลีก สโมสรที่อยากไปอยู่ด้วยคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งอยากจะฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักฟุตบอลทุกคน เข้ามาร่วมการแข่งขัน GATORADE 5v5 Football กันครับ มาดวลกันครับ ผมรอป้องกันแชมป์อยู่" ภูวดล กุดโต จากทีม POWER SNCK ทิ้งท้าย 

ทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลเยาวชนสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่ทุกคนรอคอย ถ้าคุณมีความฝันและมั่นใจในฝีเท้า ก้าวออกมาแล้วร่วมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ไปด้วยกัน กับการแข่งขัน ‘Gatorade 5v5 Football 2024’ รับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 16 มีนาคม 2567 โดยเริ่มต้นการแข่งขันระหว่างเดือนมกราคม - มีนาคม 2567 

สำหรับทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน Gatorade 5v5 Football 2024 จะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมทริปการแข่งขัน Gatorade UCL Final 5v5 Experience ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มูลค่ากว่า 700,000 บาท ทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับที่ 2 (ทั้งหมด 2 รางวัล) จะได้รับเงินรางวัล ทีมละ 10,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลทั้งสิ้นกว่า 1,000,000 บาท

ผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันหรือติดตามข้อมูลได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Gatorade 5v5 Football Thailand: https://www.facebook.com/Gatorade5v5FootballThailand หรือสอบถามเพิ่มเติม โทรฯ 089-828-8566