พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567 ให้กับเกษตรในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 110 ราย ขานรับนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์            

วันนี้ 15 ม.ค.67 ที่ ห้องประชุมศรีญาลอ ชั้น 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา อ.เมือง จ.ยะลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตรแก่เกษตรกรในเขตปฏิรูปที่ดิน กิจกรรม “Kick Off พิธีมอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567 ให้กับเกษตรในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 110 ราย ขานรับนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  โดยมีนายสุไลมาน บือแนปิแน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 จังหวัดยะลา นายอับดุลอายี สาแม็ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดยะลา ผู้แทน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 2 จังหวัดยะลา  นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา นายธีระนันท์ มิ่งเมือง ปฏิรูปที่ดินจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในสังกัดกระทรงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดยะลา และพี่น้องเกษตร เข้าร่วม

โดยก่อนพิธีรับมอบ ได้มีการรับชมการถ่ายทอดสด พิธีเปิด จากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา โดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการประทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เป็นประธานในพิธี Kick Off มอบโฉนดเพื่อการเกษตร เป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2567 พร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านระบบออนไลน์ จากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

นายอำพล พงศ์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา มีเกษตรกรรับมอบโฉนดเพื่อการเกษตร ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดยะลา จำนวน 110 ราย   จำนวน ทั้งหมด 181 แปลง 1,058 ไร่ 3 งาน 15 ตารางวา ประกอบด้วย เกษตรกร ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จำนวน 86 ราย , เกษตรกร ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จำนวน 8 ราย , เกษตรกร ต.บาละ อ.กาบัง จำนวน 8 ราย , เกษตรกร ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง จำนวน 6 ราย , เกษตรกร ต.บือมัง อ.รามัน จำนวน 1 ราย และเกษตรกร ต.ยะหา อ.ยะหา จำนวน 1 ราย เพื่อนำไปต่อยอดในการเข้าถึงโอกาสการให้บริการของภาครัฐ โอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้เพิ่มมากขึ้น  มีทางเลือกในการพัฒนาที่ดินและพัฒนาอาชีพของตนเอง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน 

 ด้านนายอาแว สะมะแอ เกษตรกรในพื้นที่ หมู่ที่ 4 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เปิดเผยว่า วันนี้ดีใจมาก ที่ได้รับมอบโฉนดเพื่อการเกษตร นำร่อง ขอขอบคุณทางรัฐบาล กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดยะลา ที่พลิกฝันให้เป็นจริง ก็จะนำประโยชน์ตรงนี้ ไปต่อยอดเพื่อสร้างคุณภาพชีวิตด้านการประกอบอาชีพเกษตรกรรมในพื้นที่ต่อไป