ทำเอาถึงกับออกมาตัดพ้อกลางเพจเฟซบุ๊กว่า "การทำความดี ทำไมมันยากจัง" สำหรับ เจ้าของร้านหมูกระทะคนดัง บูม ยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือ "บูม เทยกะทะ"

โดยเมื่อเข้าไปส่องเฟซบุ๊กก่อนหน้านี้ก็พบว่าเจ้าตัวได้โพสต์ระบายว่า  "อย่าเอาความใจดีของบูมมาเอาเปรียบบูมเลย

ที่บูมให้คนท้อง พิการ เด็ก คนแก่ ทานฟรี เพราะอยากให้กำลังใจ เล็กๆน้อยๆ แต่มาทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยมันทำให้บูมมีความคิดอยากจะเลิกให้ทานฟรี

มีคนพิการหูหนวกเป็นใบ้ นัดกันมา 10 คน แล้วนั่งกระจายโต๊ะ 10 โต๊ะ ไม่นั่งด้วยกันแล้วบอกว่ามาคนเดียวเผื่อจะได้คนละชุดเป็น 10 ชุด และพอพนักงานเสริฟก็เสริฟ 10 ชุดแล้วเค้าก็มานั่งร่วมโต๊ะกันและบอกพนักงานว่า5ชุดกินที่ร้าน อีก5ชุดจะห่อกลับบ้าน แล้วคุยภาษามือว่าพนักงานร้านบูมโง่พวกเขาฉลาด

เคสที่ 2 พิการหูหนวกเป็นใบ้ พนักงานที่ร้านก็จะแจ้งทุกครั้งว่าถ้าจะทานเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และพวกกุ้งเผาส้มตำ ต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มมานะคะ เพราะค่าหมูกระทะน้ำดื่ม คือฟรี เขาก็เขียนกระดาษให้พนักงานว่าไปดูถูกเขา ว่าเขาจะไม่มีตังจ่ายหรอ แล้วก็สั่งจนเต็มโต๊ะทั้งกุ้งเผาทั้งเบียร์ แต่พอถึงเวลาจริงๆทำเนียน หนีออกจากโต๊ะทีละคนแล้วก็ไม่จ่ายตังเลย

บูมคิดหลายครั้งมากว่าจะไม่ให้ทานฟรีแล้วแต่ก็เห็นใจคนที่เค้าไม่มีโอกาสได้ทานจริงๆ ถ้าเป็นทุกคนยังอยากให้ทานฟรีอยู่มั้ยคะ? "

หลังโพสต์เผนแพร่มีแฟนๆและชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจอย่างมากมาย อาทิ สู้ๆนะคะ คนเห็นแก่ตัวมันเยอะกว่าคนทำดี, พักดีกว่าค่ะคุณบูม ทำธุรกิจต้องหวังผลกำไร เพราะจะมีคนนิสัยไม่ดีมาเอาเปรียบเราแบบนี้ได้ค่ะ, พิจารณาเป็นเคสๆ ไปนะคะคุณบูม ที่ผ่านมาทำดีที่สุดแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณ เพจเฟซบุ๊ก เทย กะ ทะ