อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จัดงาน 'สตรีทฟู้ดหาดพยูน' ท่องเที่ยววิถีไทย ตลาดนัดสีเขียว Soft  power ตามรอยมหาราชที่สร้างชาติ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน กระตุ้นการท่องเที่ยว ชวนชิม ช้อปอาหารพื้นถิ่น อาหารทะเล-กิจกรรมกีฬาทางน้ำแข่งขันออกเรือตกหมึก

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 11 ม.ค.ที่บริเวณหาดพยูน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นายกิติพงษ์ อุระวัตร นอภ.บ้านฉาง เป็นประธานเปิดงาน 'สตรีทฟู้ดหาดพยูน' ท่องเที่ยววิถีไทย ตลาดนัดสีเขียว Soft  power ตามรอยมหาราชที่สร้างชาติ ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน ซึ่งจัดขึ้นโดย  อ.บ้านฉาง เทศบาลตำบลบ้านฉาง กลุ่มวิสาหกิจชนริช 865 ผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร และวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ ระหว่างวันที่ 11-14 ม.ค.นี้

ภายในงานมีกิจกรรมการบวงสรวงพระบรมรูปจำลองพระเจ้าตากสินมหาราช ภายในศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีการแสดงดนตรีสด การจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นถิ่น การแข่งขันออกเรือตกหมึก และการสาธิตการประกอบอาหารเมนูจากหมึก ทั้งหมึกย่าง หมึกต้มน้ำดำ ซาเซมิหมึก โดยนายกิติพงษ์ อุระวัตร นอภ.บ้านฉาง และแขกผู้เกียรติ แจกจ่ายผู้ร่วมงาน

ทั้งนี้งานดังกล่าวจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ้านอาหาร และประชาชนในพื้นที่โดยตรงทั้งยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่หาดพยูน และสร้างแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ระยอง รวมทั้งเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้าเที่ยวชมวิวทิวทัศน์ชายหาดพยูน พร้อมเลือกชิม ช้อปอาหารทะเลสดๆ อาหารพื้นถิ่นที่มาร่วมออกบูทจำหน่าย 100 ร้านค้าอีกด้วย.
​​​​​​​ ​​​​​​​ ​​​​​​​