วันที่ 11 มกราคม 2567 นางทวีพร ศรีมา หรือป้าจุก อายุ 56 ปี กล่าวว่า  ตนเองกู้เงินมาช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 จำนวน 4,000 บาท ได้เงินจริง 3,400 บาท แต่ความจริงเป็นหนี้ 5,000 บาท เพราะมีค่าดอกเบี้ย 800 บาท ค่าเอกสารอีก 200 บาทต้องส่งวันละ 200 เป็นเวลา 24 วัน รวมเป็นเงิน 4,800 บาทส่งมาได้ 14 วัน เป็นเงิน 2,800 บาท จากนั้นได้ล้มป่วย จึงขาดส่ง 1 วัน เจ้าหน้านี้จึงให้ล้มเงิน แล้วเริ่มส่งใหม่ เป็นวันละ 200 บาท อีก 24 วัน เป็นเงิน 4,800 บาท โดยไม่รวมกับเงินเก่าที่จ่ายไปแล้ว 14 วัน หลังจากนั้นจึงจ่ายเงินอีก 14 วัน เป็นเงิน 2,400 บาท และติดหนี้อีก 2,400 บาท แต่ก็ได้มีการขาดส่งเนื่องจากป่วยเป็นกระดูกทับเส้นจึงทำให้ทำงานไม่ไหวและหารายได้ส่งเงินไม่ทัน 

กระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ธันวาคมคมที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยกับเรื่องการขอผ่อนจ่ายกับนายตี๋ซึ่งเป็นลูกน้องของเจ้าหนี้ จนเป็นที่ตกลงกันทั้งสองฝ่าย จากนั้นป้าจุกก็ปั่นจักรยานออกไปซื้อของที่ตลาด ซึ่งในระหว่างที่กำลังปั่นจักรยานกลับมาบ้านนั้น ได้บังเอิญเจอเข้ากับนายตี๋ จู่ ๆ นายตี๋ ก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาชนป้าจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งป้าก็ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียนไว้แล้ว แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

จนมาช่วงเช้าของวานนี้ (10 ม.ค. 67) ป้าจุกได้ปั่นจักรยานเพื่อที่จะไปซื้อของที่ตลาดเหมือนทุกวัน และบังเอิญเจอเข้ากับนายตี๋อีกครั้ง ก็ได้เดินเข้ามาถามป้าว่า จะเริ่มผ่อนจ่ายเงินที่ค้างอีก 2,400 บาท เมื่อไหร่ ป้าจึงตอบกลับไปว่า แล้วที่ขี่รถจักรยานยนต์มาชนป้าจะชดใช้ยังไง ทำให้นายตี๋เกิดความไม่พอใจ จึงใช้มือตบเข้าไปที่หน้าของป้า 2 ครั้ง และใช้หมวกกันน็อคฟาดไปที่ใบหน้าป้าอีก 3 ครั้ง ทำให้เป็นแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เย็บ 8 เข็ม และตาขวาเขียวช้ำบวม

ซึ่งป้าจุกได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียน แต่กังวลว่าคดีจะไม่มีความคืบหน้าเหมือนเดิม และกลัวว่านายตี๋จะกลับมาทำร้ายตนและลูกหลาน จึงเดินทางมาให้เพจสายไหมต้องรอดช่วยเหลือ 

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่า คุณป้าเดินทางมาจากบางขุนเทียน ซึ่งตนเองมองว่าเป็นเคสที่หน้าเห็นใจ เพราะคุณป้าก็ได้ลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบที่สำนักงานเขตจอมทอง ซึ่งเป็นนโยบายของภาครัฐไปแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า จึงอยากฝากไปถามถึงรัฐบาลว่า ตั้งแต่ออกนโยบายนี้มา สามารถแก้ไขปัญหาได้จริงหรือไม่ รวมทั้งสิ่งที่นายกรัฐมนตรีพูดเป็นแค่ความฝัน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ควรจะดำเนินการอย่างจริงจัง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับลูกหนี้นอกระบบ 

สำหรับ สน.บางขุนเทียน วันที่ป้าไปแจ้งความ พนักงานสอบสวน ไม่ได้มีการสอบถามหรือพูดคุยในเรื่องของการสืบสวนสอบสวนติดตามคนร้าย แต่กลับถามคุณป้าว่าจะใช้หนี้เขาเมื่อไหร่ ซึ่งเป็นสิ่งที่สร้างความแปลกใจให้กับผู้เสียหาย โดนช่วงบ่ายวันนี้ ทีมงานเพจสายไหมต้อวรอด จะพาคุณป้า ไปทวงถามความคืบหน้าคดีที่สน.บางขุนเทียนอีกครั้ง