กมธ.ตำรวจ เตรียมบุกโรงพยาบาลตำรวจ 12 ม.ค.นี้ หลังได้รับอนุญาตให้เข้าสังเหตุการณ์ดูนักโทษ-ทักษิณ ที่นอนรักษาอาการป่วยบนชั้น 14  กดดันกรมราชทัณฑ์อย่าชักช้าชี้แจงเหตุอดีตนายกฯไม่นอนคุก

     เมื่อวันที่ 10 ม.ค.67 นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีกมธ.ตำรวจขอเดินทางไปยังโรงพยาบาลตำรวจที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ต้องขัง นอนพักรักษาอาการป่วยอยู่ชั้น14 ว่า ขณะนี้เราได้รับหนังสือตอบรับจากโรงพยาบาลตำรวจ ให้ทางกมธ.ตำรวจเดินทางไปในเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ม.ค. เพื่อสอบถามขั้นตอนรับเข้าของผู้ต้องขัง รวมถึงขั้นตอนในการดูแลเป็นอย่างไร และจะได้สอบถามนักโทษทุกคนที่อยู่ที่นั่น รวมถึงนายทักษิณ โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนอยู่บริเวณหน้าอาคาร หลังจากนั้นจะมีการแถลงข่าวถึงการเดินทางมาโรงพยาบาลครั้งนี้

     นายชัยชนะ กล่าวย้ำว่า เป้าหมายการเดินไปยังโรงพยาบาลตำรวจครั้งนี้คือดูภาพรวมทั้งหมด วิธีการปฏิบัติต่อผู้ต้องขังเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรกับนายทักษิณ สำหรับการสอบถามเรื่องอาการป่วย ยอมรับว่าทำไม่ได้ เพราะเป็นความลับส่วนตัว ระหว่างผู้ป่วยและแพทย์ ส่วนจะได้เจอตัวนายทักษิณหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับระเบียบและการอนุญาตของโรงพยาบาลตำรวจว่าจะให้เจอตัวหรือดูผ่านกล้อง CCTV แต่หากไม่พบนายทักษิณ โรงพยาบาลตำรวจและกรมราชทัณฑ์ต้องตอบคำถามสังคมให้ได้
     
นายชัยชนะ กล่าวว่า ตนอยากฝากคำถามผ่านสื่อมวลชน ถึงอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ที่ขณะนี้ยังไม่ตอบหนังสือมา ท่านคิดทบทวนให้ดี ท่านต้องให้ความร่วมมือกับกมธ.ตำรวจ ท่านตอบมาว่ามีความเห็นอย่างไร ขณะนี้โรงพยาบาลตำรวจตอบมาแล้ว แต่ท่านเป็นเจ้าของคนไข้ที่รักษาตัวอยู่ ท่านยังไม่ตอบมา ท่านมีความคิดอย่างไร ไม่เช่นนั้นท่านจะตกเป็นจำเลยของสังคมตลอดชีวิต