เมื่อเวลา 10.00  น. วันที่  11  มกราคม  2567   นายโชติ  นรามณฑล ประธานมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เป็นตัวแทนมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งกรุงเทพ มอบอุปกรณ์เครื่องเขียน ประกอบด้วย สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด  และกระปุกออมสินแบบรถตู้กู้ภัย จำนวนรวม 10,000 ชุด ให้แก่โรงเรียนระดับระดับประถมศึกษาต่าง ๆ  ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนรวม  37 โรงเรียน  โดยมีครูเดินทางมารับมอบที่เทวสถานวิหารเจ้าแม่กวนอิมแม่ฮ่องสอนกันอย่างพร้อมเพรียง

สำหรับอุปกรณ์เครื่องเขียน สมุด ดินสอ ไม้บรรทัด  และกระปุกออมสิน ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจัดส่งมาให้กับนักเรียนโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนแม่ฮ่องสอน เพื่อเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567   ซึ่งทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ดำเนินการมอบให้กับนักเรียนในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาทุกปีอย่างยาวนาน

โดยเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมหลักในด้านงานสังคมสงเคราะห์ที่ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้ทำการเพื่อเป็นของขวํญและกำลังใจให้แก่นักเรียนและเยาวชน ด้วยเด็กดีในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่มีคุณค่าในวันข้างหน้า อันจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในวันข้างหน้า

นอกจากนิ้เนื่องจากจังหวัดแม่ฮ่องสอนเป็นจังหวัดที่อยู่ชายแดนห่างไกล ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งยังได้ร่วมกับมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอนซึ่งเป็นองค์การกุศลในท้องที่ มอบทุนการศึกษา เครื่องนุ่งห่มกันหนาว รถจักรยาน  และสิ่งของจำเพื่อเป็นการช่วยเหลือนักเรียนชาวดอยในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาเป็นประจำในทุกปีด้วย.