วันที่ 9 มกราคม 67 เวลา 11.00 น. ที่สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ฉายามือปราบหูดำ นำเอกสารการถอดเทปที่ถูกหมิ่นประมาท  เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท. พศินกนกภรัณ วัชระเพชรกากแก้ว รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง และ พ.ต.ท.โอสถ ผ่าโผน รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีกับ2 ยูทูบเบอร์ คือ นายธนัน ยูทูปเบอร์ FC ลุงพลป้าแต๋น และแอดมินยูทูปเบอร์ นามปากกา “นางฟ้า”ในข้อหา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดย พล.ต.ต.วิชัย ระบุว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กับ นายธนัน ยูทูปเบอร์ FC ลุงพลป้าแต๋น และ แอดมินยูทูปเบอร์ นามปากกา “นางฟ้า” โดยพฤติการณ์ ทั้ง 2 คน มีการพูดต่อว่าตนเองด้วยคำ “ชั่ว เลว” ผ่านการไลฟ์สดของตัวเอง แม้จะมีการขอโทษผ่านไลฟ์สดไปแล้ว แต่ตนเองมองว่าเป็นการดีที่จะนำมาเป็นหลักฐานในการยอมรับว่ามีการกระทำผิดจริง ด่าตนเองจริง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาตลอดชีวิตข้าราชการตำรวจกว่า 40 ปี ตนเองได้รับรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลต้นแบบตำรวจราชการตำรวจดีเด่นของรัฐบาล และการที่ถูกด่าทอว่าตนเองชั่วนั้นถือเป็นการกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง อีกทั้งตนเองยังเป็นอาจารย์สอนหนังสือ ซึ่งเท่ากับเป็นการลดความน่าเชื่อถือ สร้างความเสียหายให้กับตนเองทำให้เรื่องดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้ โดยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดแม้ว่าบุคคลที่ตนเองแจ้งความจะมาขอโทษ หรือติดต่อมาเจรจาก็จะไม่ยอมความ จะไม่รับกระเช้าโดยเด็ดขาดแต่จะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด แต่ที่ผ่านมาก็ยังไม่ได้รับการประสานเข้ามา 

อีกทั้ง พล.ต.ต.วิชัย ยังบอกอีกว่าที่ผ่านมาตนไปวิเคราะห์คดีที่เกี่ยวข้องกับลุงพลป้าแต๋นและน้องชมพู่ ตามข้อเท็จจริงภายหลังมีการคำพิพากษาของศาล ไม่ได้เป็นการพูดลอยๆหรือวิเคราะห์เองแต่ต่างจากพฤติกรรมของคู่กรณีที่มากล่าวหาลอยๆ และการที่ตนเองมาแจ้งความจะไม่กดดันการทำงานของตำรวจจะแจ้งความตามขบวนการปกติ ไม่กดดัน และอยากให้กรณีของตนเป็นตัวอย่างในสังคมให้กับกลุ่มยูทูบเบอร์ที่อยากจะด่าผ่านโซเชียลโดยไม่มีมูลและจะมาขอโทษภายหลังนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง  ส่วนเงินที่จะเรียกค่าเสียหายนั้น เบื้องต้นยังไม่ได้คิดว่าจะเรียกเท่าไหร่หรือจะเรียกหรือไม่ แต่หากเรียกได้จะนำเงินทั้งหมดไปบริจาคให้ผู้พิการทางสมอง

ส่วนหลักฐานต่างๆ ตนยอมรับว่าพลตำรวจโทเรวัต กลิ่นเกษร อดีต ผบช.ปส. เป็นคนนำหลักฐานมาให้ผมและส่งลิ้งค์ต่างๆมาให้ตนเพราะส่วนตัวแล้วตนเองไม่ได้เล่นโซเชียล

อย่างไรก็ตามพล.ต.ต.วิชัย เคยแจ้งความคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณามาแล้ว 1 คนคือนายอนุชิตก่อนหน้านี้ หากรวมครั้งนี้อีก 2 คน จะรวมเป็น 3 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา