วันที่ 8 ม.ค.2567     ที่วัดป่าช้าจีน  หรือวัดมงคลมิ่งเมือง ในเขตเทศบาลตำบลคลองขุด อำเภอเมือง จังหวัดสตูล  คุณพระได้รีบโทรแจ้งมายังนายอนุวัตร สุมาลี หัวหน้าเวรขับรถเครื่องจักกลเทศบาลตำบลคลองขุด  ให้รีบนำกำลังมาที่อาคารวัดอย่างเร่งด่วน หลังพบว่ามีสัตว์ร้ายซุกตัวภายในท่อระบายน้ำของวัด หากไม่รีบมาดำเนินการ พระสงฆ์ญาติโยมที่มาวัดอาจจะได้รับอันตรายได้

ทันใดนั้นที่เจ้าหน้าที่มาถึง ถึงกับผงะ!!  เมื่อพบว่างูเหลือมขนาดใหญ่  มีความยาว 5 – 6  เมตร อยู่ในสภาพท้องป่อง  ลำตัวติดอยู่ภายในท่อระบายน้ำ  เลื้อยหนีต่อไปไม่ไหว 

 นายอนุวัตร  สุมาลี  กล่าวอีกว่า  ทางวัดแจ้งมายังทางเจ้าหน้าที่ ว่าพบงูเหลือมตัวใหญ่  มันแวว เลื้อยไปไหนไม่รอด   ติดท่อระบายน้ำภายใต้อาคารวัด  จึงเร่งจับใช้แรงถึง 5 คน  ในการดึงงูเหลือมออกจากท่อระบายน้ำใช้เวลาเกือบ 20 นาที โดยใช้เครื่องมือสว่าน   เจาะข้างท่อระบายน้ำ  กว่าจะเอาออกมาได้   เร่งนำตัวส่งที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหนองปลักพระยาและเขาระยาบังสา จังหวัดสตูล เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป 

 และได้กล่าวเพิ่มเติมว่า   ปัญหาที่เกิดขึ้นคุณพระบอกว่า  หมาแมวจรจัดที่อยู่ตามวัดหายไปไหนหมด   ทั้งที่มีจำนวนมาก  ต่อมาได้ยินเสียงดังกุกกักใต้อาคาร   หมาก็จะเห่า  โชคดี พระสงฆ์ที่นอนในกุฏิปลอดภัย ไม่งั้นขืนปล่อยไว้ ไม่รู้ว่ามีงูซุกนอนอยู่ในกุฏิพระหรือไม่